Thursday, September 29, 2016

BẰNG MỌI CÁCH

“Đức Giêsu đi khắp miền Galilê, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân.” (Mt 4:23)

Trong mọi điều mà Thiên Chúa hóa thành nhục thể đã làm là Ngài dành cả cuộc đời phục vụ để nhân loại. Ngài biết rằng một số người sẽ xin Ngài thực hiện. Ngài đã phục vụ bất cứ cách nào và tiếp tục sứ vụ chữa lành cho tới khi bị đóng đinh.

Martina McBride, ca sĩ nhạc đồng quê (nhạc country) có một bài hát được gợi hứng bởi Mẹ Thánh Teresa Calcutta. Bài hát có đoạn này: “Bạn có thể dành cả cuộc đời để xây dựng điều gì đó từ hư vô, một cơn bão có thể xuất hiện và thổi bay tất cả. Hãy xây dựng lại bằng mọi cách! Bạn có thể theo đuổi một ước mơ, điều đó có vẻ ngoài tầm tay, và bạn biết điều đó không bao giờ xảy ra. Hãy cứ mơ ước bằng mọi cách! Thiên Chúa tốt lành, nhưng đôi khi cuộc sống không tốt đẹp. Khi tôi cầu nguyện, điều đó không luôn luôn như tôi nghĩ, nhưng tôi làm điều đó bằng mọi cách, và tôi làm điều đó bằng mọi cách.”

Khi bạn có một ngày tồi tệ, khi cơn bão ập đến, khi mơ ước tắt lịm, thậm chí cả khi bạn không nghĩ lời cầu nguyện của bạn được lắng nghe. Hãy cứ hành động, cứ xây dựng, cứ mơ ước, và cứ phục vụ. Hãy làm bằng mọi cách, hãy làm như Chúa Giêsu đã làm!

Lạy Chúa Giêsu, xin tạ ơn Ngài luôn nêu gương phục vụ trong mọi trường hợp. Ngài vẫn tiếp tục dù cho bất cứ điều gì xảy ra hoặc bất cứ ai chống đối Ngài. Ngài có mục đích quan trọng và có sứ vụ phải hoàn tất. Xin củng cố sức mạnh để con tiếp tục hành động. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment