Thursday, September 29, 2016

BÉ NHỎ NHẤT

“Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25:4)

Khi trận động đất 7,6 độ richter ở Pakistan làm chết hơn 90.000 người, Trung tâm Cấp cứu EMT tại 13 New York được gọi cứu hộ. Họ đã bay sâu vào thung lũng Kashmir và trải qua hai tuần lễ ở đó điều trị cho 1.200 người, đa số là trẻ em.  Trong nhiều trường hợp, EMT chỉ có con dao nhíp để xử lý y khoa. Họ phải vượt qua núi đồi hiểm trở để tới chỗ những người bị thương và còn phải vượt qua trở ngại về ngôn ngữ khi điều trị cho họ. Họ hiếm khi có điện và bị “sốc” sau dư chấn.

Nhân viên Phil Suarez của EMT nói rằng hầu như họ chỉ đi bộ tới các vùng xa xôi. Ông nói: “Thiếu sự phản ứng đối với các bệnh nhi là điều khó khăn nhất. Từ một ngôi làng hẻo lánh, họ khiêng một bệnh nhi mồ côi 13 tuổi đi mất 3 tiếng rưỡi để tới trạm y tế gần nhất, nó có nguy cơ tử vong vì mất nước, phải vô nước cho nó ngay.”

Nhân viên Ruben Flores của EMT nói về một cậu bé 16 tuổi bị tổn thương não. Người ta lấy một cánh cửa làm băng ca để khiêng nó lên trực thăng khi vừa cứu nó ra khỏi đống xà bần.

Nhiều vị trí phục vụ là công việc quan trọng nhưng dùng các kỹ năng đó đối với “người nhỏ nhất” và phục vụ những người không thể thanh thoán chi phí có thể là phúc lành và lời nhắc nhở về lý do bạn làm điều đó.

Trao tặng những đồng tiền trong các trường hợp xứng đáng như vậy là điều vĩ đại, nhưng trao tặng kỹ năng và tài năng cho những người không có gì trả lại thì là cách trao tặng tuyệt vời vì phúc lành mà chúng ta nhận được.

Lạy Đấng trao ban mọi sự, xin nhắc nhở con hằng ngày biết cho đi những gì con đã đã lãnh nhận, đó là trao tặng cho những người rất cần phúc lành – dù họ ở bất cứ nơi nào trên thế giới hoặc ở xung quanh con. Xin dạy con biết tìm cách chia sẻ những gì con đã được Ngài trao ban nhưng không. Amen.

TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment