Saturday, August 20, 2016

GIÁO HỘI của CHÚA

Thời gian không làm cho Giáo Hội Công Giáo trở nên già cỗi, héo úa, khô tàn. Trái lại, theo dòng thời gian, Giáo Hội Công Giáo càng sinh động, càng lột xác, càng tươi trẻ, càng mới mẻ, càng mạnh mẽ,...
Hoàng đế Napoléon đã ngạo nghễ tuyên bố: “Trẫm sẽ nghiền nát Giáo Hội Công Giáo”. Nhưng cuối cùng, trước khi chết, ông ta đã phải thú nhận: “Ta đã xây dựng một nước trên gươm giáo, và nước đó đã sụp đổ. Đức Giêsu đã xây dựng nước Ngài trên tình yêu, và nước đó vẫn còn”.
Năm 1758, văn hào vô thần Voltaire hung hăng đe dọa Giáo Hội Công Giáo: “Ta đã chán nghe câu chuyện 12 tông đồ bành trướng nước của Ông Kitô. Một mình ta cũng đủ tiêu diệt Giáo Hội Công Giáo”. Ông ta còn ngạo nghễ tiên báo: “Chỉ còn 20 năm nữa, Giáo Hội Công Giáo sẽ bị tiêu diệt”.
Nhưng lịch sử đã chứng minh một cách lạ lùng về lời ông ta nói: Đúng vào năm 1778, tức là 20 năm sau, Voltaire già lão, yếu đuối, rồi chết, còn Giáo Hội Công giáo vẫn mạnh mẽ, vẫn sống cho đến ngày nay, và sẽ sống mãi cho đến tận thế.
Chúa Giêsu đã xác định rạch ròi: “Anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ KHÔNG THẮNG NỔI” (Mt 16:18).

VIỄN ĐÔNG

No comments:

Post a Comment

Comment