Wednesday, July 15, 2015

THIÊN ĐÀNG, HỎA NGỤC HAI BÊN

Trong ngày phán xét, Thiên Chúa quyết định như thế nào để tôi có được vào Thiên Đàng hay không?

Nói ngắn gọn là bạn PHẢI YÊU THƯƠNG. Bạn phải yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự, yêu mến hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn; đồng thời bạn cũng phải yêu thương tha nhân như chính mình. (x. Mt 12:28-34) Thiên Chúa luôn xét xử theo đức ái – yêu thương, trắc ẩn, thương xót.

Yêu mến Chúa hết lòng là kính mến Chúa với cả ước muốn và xu hướng của bạn. Bạn có muốn ưu tiên Thiên Chúa trong cuộc đời bạn? Có điều gì khác chiếm chỗ của Thiên Chúa: niềm vui, tự do, tiền tài, danh vọng, địa vị, hoặc thứ gì khác? Nếu bạn ưu tiên điều gì ngoài Thiên Chúa, bạn đang đi sai con đường, và con đường này KHÔNG dẫn tới Nước Trời.

Yêu mến Chúa hết linh hồn là kính mến Chúa với cả cuộc sống của bạn. Bạn có chọn Chúa là mục đích của cuộc đời bạn? Bạn có sẵn sàng tận hiến cuộc đời bạn cho Ngài – bằng cách phụng sự Ngài và vâng phục Thánh Ý Ngài? Bạn có sẵn sàng hy sinh mạng sống vì Chúa?

Yêu mến Chúa hết trí khôn là luôn nghĩ tới Chúa. Nghĩa là bạn biết cầu nguyện liên lỉ, nói chuyện và lắng nghe Ngài như người bạn thân thiết nhất. Nếu Ngài chỉ lãng quên bạn trong thoáng chốc, bạn sẽ không còn hiện hữu trên cõi đời này. Bạn thường nghĩ tới Chúa như thế nào? Các ý nghĩ vớ vẩn có làm cho bạn chia trí? Bạn có thường xuyên cầu nguyện với Ngài?

Yêu mến Chúa hết sức lực là mọi năng lực của bạn đều tập trung để thi hành Thánh Ý Chúa, không tích trữ của cải trần gian hoặc vinh quang thế tục. Chỉ có những gì Thiên Chúa nghĩ về bạn mới thực sự quan trọng. Mọi thứ khác chỉ là thứ cấp hoặc hạ cấp.

Làm sao bạn có thể yêu mến Thiên Chúa là Đấng vô hình? Bằng cách yêu thương các thụ tạo của Ngài – nhất là những người lân cận. Hãy bắt đầu bằng cách yêu thương chính mình. Thứ nhất, hãy tạ ơn Thiên Chúa đã tạo dựng nên bạn và ban cho bạn các tặng phẩm tuyệt vời.Thứ nhì, hãy yêu thương chính mình bằng cách tự trọng – tức là tôn trọng chính mình. Thứ ba, hãy phát triển các năng khiếu mà Thiên Chúa đã ban cho bạn. Thứ tư, hãy sử dụng các tặng phẩm đó để sinh ích lợi cho tha nhân.

Trong dụ ngôn Ngày Phán Xét trong Phúc Âm theo Thánh Mátthêu, (Mt 25:31-46) Chúa Giêsu  giải thích rằng nền tảng của việc phán xét rất đơn giản: Bạn có cho người đói có đồ ăn, người khát có đồ uống, người trần truồng có đồ mặc? Bạn có thăm viếng và an ủi các bệnh nhân và tù nhân? Nói cách khác, những gì bạn LÀM hoặc KHÔNG LÀM cho người khác thì sẽ “trở về” với bạn. Chúng ta vẫn nói về luật nhân quả. Đó là điều RẤT THẬT, tùy bạn đáp lại hoặc làm ngơ con cái của Thiên Chúa.

Một lần nữa, Chúa Giêsu sẽ hỏi bạn một câu hỏi đơn giản trong thời điểm phán xét bạn: “Con có yêu thương hay không – yêu mến Thiên Chúa, yêu thương tha nhân và chính con?” Nếu bạn có thể trả lời CÓ, Thiên Chúa sẽ trọng thưởng cho bạn vào Nước Trời, vượt ngoài tầm hiểu biết và sức tưởng tượng của bạn. Còn nếu bạn ấp úng hoặc trả lời KHÔNG. Chuyện gì sẽ xảy ra thì bạn biết rồi đó: Vào hỏa ngục đời đời kiếp kiếp!

TRẦM THIÊN THU

 Chuyện Hỏa Ngục – https://tramthienthu.blogspot.com/2016/11/chuyen-hoa-nguc.html
 Họ Thấy Hỏa Ngục – https://tramthienthu.blogspot.com/2017/10/ho-thay-hoa-nguc.html

No comments:

Post a Comment

Comment