Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

RỒNG GIÁP THÌN

Sự thật đã ứng nghiệm
Câu “bão lụt năm Thìn”
Rồng Giáp Thìn phun nước
Gây ngập lụt Việt Nam

Bao gia đình tan nát
Không còn người thân tình
Không còn đủ nước mắt
Khóc người và thương mình

Dân lành phải khổ cực
Quay quắt cảnh lầm than
Rồng Giáp Thìn độc ác
Hay là tại quái nhân?

Bão đi, rác đọng lại
Ngổn ngang bao nỗi niềm
Để lại nhiều dấu vết
Ngoài đời và trong tim

Chúng con đầy tội lỗi
Xin tránh xa chúng con [*]
Nhưng xin Ngài cứu vớt
Những con người hàm oan

TRẦM THIÊN THU

[*] Lc 5:8 – “Lạy Chúa, xin tránh xa con, vì con là kẻ tội lỗi!”

RƠI

Mưa rơi rả rích mưa rơi
Nỗi buồn cũng rụng quanh đời Việt Nam
Ướt đời, ướt cả con tim
Lời ru cũng chợt ướt mèm ca dao
Mưa rơi ướt lạnh buổi chiều
Lạnh ngoài thì ít mà nhiều lạnh trong
Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Dân nghèo vẫn khổ vì trông mong hoài
Nhỏ nhoi phần cứu trợ thôi
Người ta cũng cướp mất rồi còn đâu!
Lạy Thiên Chúa, Đấng thương yêu
Xin công lý của Ngài mau tỏ bày
Việt nhân chịu lắm đọa đày
Ngày chờ đêm đợi, xin Ngài cứu nguy
Giữ đời còn mãi an hòa
Lòng nhân ái chẳng bao giờ đánh rơi

TRẦM THIÊN THU

 Lắng Nghe Tiếng Chúa – https://tramthienthu.blogspot.com/2014/10/lang-nghe-tieng-chua.html
 Thiên Chúa Đáp Lại Lời Cầu – https://tramthienthu.blogspot.com/2024/08/thien-chua-ap-lai.html

SỰ SỐNG MONG MANH

Sự sống rất cần thiết
Nhưng cũng rất mong manh
Sự sống và sự chết
Cách chỉ một lằn ranh

Triều cường lên nước lớn
Ngập đường gây khó khăn
Đã cảm thấy khổ lắm
Huống chi lũ dâng tràn

Có đứng giữa dòng nước
Mới thấy mình nhỏ nhoi
Bất ngờ chân bị trượt
Chắc chắn bị cuốn trôi

Bao tháng ngày tích lũy
Niềm hy vọng biếc xanh
Bất ngờ chìm trong lũ
Tất cả đều tan tành

Ác nhân vẫn láo xược:
“Chúa đâu biết chuyện chi!”
Chúng thu tích của cải
Mặc ai khổ, ai nguy [1]

Phong trào hô khẩu hiệu
“Xóa đói và giảm nghèo”
Hô to để che giấu
Mưu mô hại đồng bào

Thấy người tốt từ thiện
Chúng tìm cách cản ngăn
Dân lành gặp nguy hiểm
Nhưng chúng chẳng quan tâm

Lạy Chúa, xin cứu mạng
Cứu dân thoát chó rừng
Phận hèn chịu khốn khổ
Mong thoát bầy thú hoang [2]

TRẦM THIÊN THU

[*] Tv 73:11-12 – “Chúng bảo: ‘Chúa Trời đâu có biết, Đấng Tối Cao nào hiểu chuyện chi!’ Ác nhân như vậy đó, chúng vẫn cứ an nhàn, thu tích thêm của cải.”
[2] Tv 22:21-22 – “Xin cứu mạng khỏi sa lưỡi kiếm, gỡ thân con thoát miệng chó rừng, khỏi nanh sư tử hãi hùng, phận hèn khốn khổ thoát sừng trâu điên.”

TANG TÓC

Tan hoang lũ quét bản làng
Bình an chợt hóa phũ phàng thương đau
Trắng tay trắng cuộc đời sầu
Tương lai không biết là đâu nữa rồi

Xin thương xót họ, Chúa ơi!
Đồng bào chỉ biết khóc lời nỉ non
Xin Cha thương xót, từ nhân
Ban ơn thêm sức cho dân bản làng

TRẦM THIÊN THU

NGỤ NGÔN SỐNG

Nếu hôm nay chán nản nhìn đống bát đĩa chưa rửa, mình sẽ vui vẻ rửa bát. Vì mình còn có cơm để ăn.

Nếu hôm nay đau đầu nhức óc vì tiếng la hét, khóc lóc của con cái, mình sẽ tận hưởng nó vì con cái còn khỏe mạnh và ở bên cạnh mình.

Nếu sáng nay vợ/chồng cằn nhằn về nhau điều gì đó, vậy có nghĩa là mình còn có gia đình.

Nếu hôm nay nhà bừa bộn, không ngăn nắp. Đừng vội bực mình mà thong thả dọn dẹp, vì mình còn có nhà cửa.

Nếu mở cổng ra thấy túi rác trước cổng nhà mình, hãy vui vẻ cầm lên và bỏ vào thùng rác, vì mình còn có hàng xóm láng giềng.

Nếu hôm nay sếp dám mắng mình điều gì đó, vậy có nghĩa là mình còn công việc để làm.

Nếu hôm nay bạn đang mất phương hướng, vô định, công việc không thuận lợi,... vậy có nghĩa là bạn còn cơ hội làm lại.

Nếu hôm nay phải đưa tay tắt đồng hồ báo thức, thật phiền hà,... vậy có nghĩa mình còn được sống để cảm nhận.

Hãy nghĩ tới những người dân miền Bắc đang khổ sở vật lộn với bão tố, và hãy trân trọng cuộc sống mà mình đang có!

(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment