Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

KINH HIỆP LỄ của THÁNH PIÔ NĂM DẤU

(http://www.padrepiodevotions.org/pioprayers.asp)

Lạy Chúa, xin ở lại với con lúc này, ngay cả khi con thường lãng quên Ngài;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, con yếu đuối, nhưng con vững mạnh trong Sức Mạnh của Ngài;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, con tìm được Sự Sống nơi Ngài, không có Ngài thì con thiếu nhiệt huyết;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, Ngài là Ánh Sáng của đời con, không có Ngài thì tất cả chỉ là bóng tối;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, và dạy bảo con Thánh Ý Ngài;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, để con được nghe Tiếng Ngài và luôn bước theo Ngài;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, để con lớn mạnh trong tình yêu vì Ngài và được ở bên Ngài;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, và giúp con trung tín với Ngài;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, vì ngay trong cảnh nghèo khó, hồn con vẫn khao khát an ủi Ngài và trở nên nơi Ngài cư ngụ;

Lạy Chúa, xin ở lại với con, muộn rồi, chiều tối rồi... cuộc đời sắp qua đi. Vì sự chết, sự phán xét và sự vĩnh hằng đang đến gần, con cầu xin sức mạnh để không rảnh rỗi, nhưng tiếp tục hành trình; xin giúp con, lạy Chúa! Muộn rồi, cuộc sống trần gian sắp kết thúc, con sợ bóng tối và những cơn cám dỗ, sự khô khan nguội lạnh, đau khổ và nỗi buồn... Lạy Chúa Giêsu, con cần Ngài biết bao khi bóng đêm nhòa nhạt...

Lạy Chúa, xin ở lại với con, trong bóng hoàng hôn đời con. Con cần Ngài bảo vệ khỏi nguy hiểm. Xin cho con nhận biết Ngài như các Tông đồ nhận ra Ngài khi Ngài bẻ bánh. Xin Thánh Thể Chúa là Ánh Sáng xua tan bóng tối, là Sức Mạnh của con, và là Niềm Vui thật của tâm hồn con.

Lạy Chúa, xin ở lại với con, vì vào giờ chết con muốn nên một với Ngài, nếu không qua việc rước lễ, thì bằng Sức Mạnh Ân Sủng và Tình yêu của Ngài.

Lạy Chúa, xin ở lại với con, con không tìm những phần thưởng của Ngài, vì con không xứng đáng; con chỉ xin món quà là Thánh Nhan Ngài. Vâng, con chỉ dám xin thế thôi!

Lạy Chúa, xin ở lại với con, con khao khát một mình Ngài; Tình Yêu của Ngài, Hồng Ân của Ngài, Thánh Ý của Ngài, Thánh Tâm của Ngài và Thần Khí của Ngài. Con yêu mến Chúa và không muốn phần thưởng nào khác hơn là được yêu mến Chúa mãi mãi bằng tình yêu chung thủy và đích thực của con. Ngay trên thế gian này, xin cho con có thể yêu mến Ngài bằng cả tâm hồn và tiếp tục yêu mến Ngài trọn vẹn qua sự sống đời đời. Amen.

Đọc 3 kinh: Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng, và Kinh Sáng Danh.

ĐÔI DÒNG TIỂU SỬ

Thánh Pio sinh ngày 25-05-1887 tại TP Pietrelcina, vùng Campania thuộc Nam Ý, tên thật là Francesco Forgione. Ngài vào Dòng Phanxicô lúc 15 tuổi (6-01-1903), vào nhà tập ngày 22-01-1903 và có tên dòng là Piô (để kính nhớ Thánh GH Piô V), khấn trọng ngày 27-01-1907, và thụ phong linh mục năm 1910. Ngài thường được gọi là Thánh Piô Năm Dấu, vì ngài được ơn lạ là chịu 5 vết thương như Chúa Giêsu.

Ngài cho biết rằng ngài đã có ý hướng tận hiến cuộc đời cho Chúa từ khi mới 5 tuổi. Có lần ngài bị mẹ phạt quỳ trên hòn đá để đền tội và phải ngủ trên nền nhà. Ngài áp dụng 5 nguyên tắc tâm linh: Xưng tội hằng tuần, rước lễ hằng ngày, đọc sách thiêng liêng, suy niệm, và xét mình.

Ngài qua đời ngày 23-09-1968. ĐGH Gioan Phaolô II tôn phong ngài là hiển thánh ngày 16-06-2002. Câu nói bất hủ của ngài: “Cầu nguyện, hy vọng, và đừng lo lắng. Qua việc đọc sách mà người ta tìm được Thiên Chúa, nhờ suy niệm mà người ta gặp được Ngài.”

TRẦM THIÊN THU

Thi hài bất hoại của các thánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment