Thứ Ba, 13 tháng 8, 2024

MƯU MA CHƯỚC QUỶ

MƯU MÔ TINH VI

Ma quỷ KHÔNG THỂ làm cho địa ngục trở nên hấp dẫn, vì thế nó làm cho con đường đến đó trở nên HẤP DẪN. (Thánh Basiliô Cả)

Đôi khi ma quỷ xúi giục các linh hồn HAM HỐ một nhân đức hoặc một việc đạo đức nào đó đến lạ kỳ, để họ thực hiện việc ấy cách cuồng nhiệt, rồi nó làm họ đâm ra CHÁN NẢN đến độ chểnh mảng mọi sự vì mỏi mệt và ngao ngán. Chúng ta phải thắng vượt cả chiếc bẫy này lẫn chiếc bẫy kia. (Thánh Catherine Bologna)

Ma quỷ thường HẠI LINH HỒN con người bằng cách lấy đức hạnh và việc thiện tu đức của con người bày ra trước mắt để dẫn con người tới kiêu ngạo. (Thánh Gioan Climacus)

Ma quỷ thường HAY ĐÁNH LỪA những linh hồn quảng đại bằng cách thúc đẩy họ bước vào những hy sinh thái quá, vừa làm hại sức khỏe vừa khiến họ không thể chu toàn bổn phận, đồng thời lại lấy đó làm tự mãn. (Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu)

MẬT NGHỊ MA QUỶ

(Đây là sản phẩm của trí tưởng tượng nhưng cũng RẤT THẬT, có thể bạn “giật mình” khi biết chuyện này, vì bấy lâu nay có lẽ chúng ta vẫn ảo tưởng về chính mình!)

Sau nhiều vụ bất thành, quỷ vương quyết định triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để kiểm tra tình hình cám dỗ để có chiến lược cám dỗ tinh vi hơn. Đây là “mật nghị,” những ai không có trách nhiệm không được vào phòng họp, kể cả các ký giả. Các quỷ lần lượt báo cáo với quỷ vương về công việc của mình trong thời gian qua.

QUỶ 1: Thưa sếp, em đã cám dỗ người ta về điều răn thứ sáu, nhưng họ chống trả quyết liệt bằng cách không ngừng cầu nguyện mọi nơi và mọi lúc. Thưa sếp, em xin chịu thua, sếp có phương kế gì khác thì cho em biết để em quyết tâm “thua keo này thì bày keo khác.”

QUỶ 2: Thưa sếp, em cũng đã cám dỗ người ta về lòng tự phụ, tính kiêu ngạo, ngang bướng, không vâng lời. Thế nhưng người ta cũng chống trả mạnh mẽ bằng cách cầu nguyện liên lỉ và đọc kinh Mân Côi. Thế là em đành bó tay, hết đường làm ăn. Xin sếp hướng dẫn biện pháp khác để em thi hành.

QUỶ 3: Thưa sếp, em được phân công theo cám dỗ một giáo dân về lòng tham lam của cải vật chất thế gian, nhưng cũng như trường hợp hai bạn quỷ của em vừa báo cáo, ông này cũng lấy việc cầu nguyện làm vũ khí chống trả ghê gớm, em đành chào thua rút lui ạ!

QUỶ VƯƠNG: Thôi, đủ rồi. Chúng mày đi sai đường lối chính sách từ sừng đến đuôi. Đã có lệnh mới, chúng mày quên béng rồi à? Đừng có cám dỗ người ta theo những phương án tiêu cực và thụ động ấy nữa, xưa rồi! Chiến lược mới bây giờ là phải làm ngược lại, hết sức tích cực và chủ động, nghĩa là phải khuyến khích chúng nó giữ đạo cho sốt sắng, làm việc bác ái cho hăng, để rồi có ngày chúng nó sẽ tự mãn và kiêu ngao. Bấy giờ ta mới tung chiêu quyết định giành thắng lợi, hiểu chưa? Đồ quỷ ngu!

TRẦM THIÊN THU

Giêsu, Maria, Giuse, con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn!
Jesus, Mary, Joseph, I love you, save souls!
Jésus, Marie, Joseph, je vous aime, sauvez les âmes!

Chúa Giêsu liên tiếp tâm sự với nữ tu Consolata Betrone, người Ý, trong những năm 1934-1946. Ngài căn dặn Chị: “Ta chỉ xin con một kinh Mến Yêu liên lỉ: ‘Giêsu – Maria – Giuse, con mến yêu, xin cứu rỗi các linh hồn!’ Hỡi Consolata, con hãy yêu mến Ta! Con sẽ làm Ta sung sướng khi con đọc kinh ấy. Con hãy nhớ rằng chỉ đọc một kinh này đủ định đoạt phần rỗi muôn đời của một linh hồn.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment