Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2023

CHỨNG THỰC

[Niệm ý Ga 1:29-34]

Ông Gio-an thấy Thần Khí xuất hiện
Có hình dáng giống như chim bồ câu
Là Thần Khí xuất phát từ trời cao
Và ngự xuống trên Giê-su Thánh Tử

Ông nhận biết Ngài là Đấng Cứu Độ
Nên ông nói lời chứng thực thật lòng
Rằng Ngài được Chúa tuyển chọn rõ ràng
Đấng xóa bỏ tội lỗi của nhân loại

Xin giúp con nhận biết mình có tội
Luôn vững tin vào Thánh Tử Giê-su
Đấng Cứu Độ hằng thương xót, thứ tha
Biết làm chứng về Ngài trong đời sống

TRẦM THIÊN THU

CHIÊN THIÊN CHÚA
[Ga 1:29-34]

Gio-an thấy Đức Giê-su
Tiến về phía mình, liền nói:
“Đây là Chiên Thiên Chúa nè
Đấng xóa bỏ tội nhân loại
Người mà tôi đã nói tới
Rằng: Có người đến sau tôi
Nhưng Người trổi vượt hơn tôi
Người đến sau mà có trước
Tôi đã không hề hay biết
Nhưng để Người được minh nhiên
Tỏ ra cho Ít-ra-en
Tôi làm phép rửa trong nước”

Gio-an còn làm chứng thêm:
“Tôi thấy Thần Khí Thiên Chúa
Tựa bồ câu xuống thật nhẹ
Và rồi ngự lại trên Người
Tôi đã không hề biết Người
Nhưng chính Đấng sai tôi trước
Bảo làm phép rửa trong nước:
Thấy Thần Khí xuống trên ai
Đích thị đó chính là Đấng
Làm phép rửa trong Thánh Thần
Tôi thấy nên xin chứng nhận
Người được Chúa chọn rõ ràng”

Lạy Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ
Xin giúp con sống khiêm nhường
Vì con là kẻ vô dụng
Chẳng có gì đáng kể công!

TRẦM THIÊN THU

ĐẤNG CỨU THẾ
[Niệm ý Ga 1:29-34]

Đây là Chiên Thiên Chúa
Đấng xóa tội trần gian
Đấng Thánh mà tự hạ
Vui mặc lấy xác phàm

Đấng Cứu Thế duy nhất
Đức Giê-su Ki-tô
Là Người Con yêu dấu
Con của Thiên Chúa Cha

Chính Gio-an xác định:
Ngài trổi vượt hơn tôi
Dù đến sau tôi đấy
Nhưng có trước muôn đời

Tôi đã thấy Thần Khí
Giống như chim bồ câu
Từ trời cao hiện xuống
Ngự trên Người Con yêu

Đấng sai tôi xác định
Thần Khí ngự trên ai
Là Đấng làm phép rửa
Trong Thánh Thần, chẳng sai

Chính Gio-an đã thấy
Nên ông chứng thực rằng
Giê-su là Cứu Chúa
Được tuyển chọn rõ ràng

Đấng Cứu Độ duy nhất
Đức Giê-su Ki-tô
Là con đường độc nhất
Dẫn thẳng tới Chúa Cha

TRẦM THIÊN THU

ĐẤNG ĐAU KHỔ

Chúa Giê-su là Ánh Sáng mà loài người nỡ dập tắt
Chúa Giê-su là Sự Thật mà loài người nỡ khước từ
Chúa Giê-su là Sự Sống mà loài người nỡ giết chết
Chúa Giê-su là Con Đường mà loài người nỡ phá đi

Chúa Giê-su chịu khinh chê để mọi người có danh có tiếng
Chúa Giê-su đội vòng gai để mọi người bớt phải đắng cay
Chúa Giê-su chịu nhục nhã để mọi người luôn được hãnh diện
Chúa Giê-su chịu cô đơn để mọi người không phải lạc loài

Chúa Giê-su chịu đau khổ để loài người dừng tay độc ác
Chúa Giê-su bị ghen ghét để mọi người biết thương yêu nhau
Chúa Giê-su hóa yếu đuối để tội nhân trở nên mạnh mẽ
Chúa Giê-su cam chịu chết để tín nhân được sống dồi dào

TRẦM THIÊN THU

Đấng Cứu Thế – https://tramthienthu.blogspot.com/2017/03/ang-cuu-the.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment