Saturday, October 15, 2022

TÂM SỰ PHÀM NHÂN

Đời người một thoáng phù du
Chỉ như hơi nước nhạt nhòa, biến tan [1]
Thế nhưng Chúa vẫn quan tâm
Thương ban tri thức, khôn ngoan đủ đầy [2]
Mọi điều đều bởi ơn Ngài
Phàm nhân vô dụng, trắng tay chạy vòng
Thân mình lo cũng không xong
Thế nên chẳng dám ước mong hơn gì
Lo gần rồi lại lo xa
Bước đời trắc trở, ước mơ chẳng thành
Tháng ngày lặng lẽ loanh quanh
Bồi hồi hơi thở mong manh cạn dần
Ngày đời như đá cũng mòn
Nấm mồ đang đợi chờ thân xác này [3]
Đời buồn nhưng chẳng đắng cay
Bởi vì mọi sự do Ngài mà thôi [4]
Chính ơn sự sống tuyệt vời
Dẫu khóc hay cười vẫn phải tạ ơn
Xin Ngài giúp mến tin luôn
Đời sau xin Chúa ban phần vĩnh sinh

TRẦM THIÊN THU
Đêm 14-10-2022
[1] Gc 4:14 – “Trong khi các người không biết cuộc đời mình ngày mai sẽ ra sao. Thật vậy, các người chỉ là hơi nước xuất hiện trong giây lát, rồi lại tan biến đi.”
[2] Cn 2:3 – “Chính Đức Chúa ban tặng khôn ngoan; tri thức và hiểu biết là nhờ Người mà có.”
[3] G 17:1 – “Hơi thở tôi đã cạn, ngày đời tôi đã hết, một nấm mồ đang đợi chờ tôi.”
[4] Hc 11:14 – “Lành dữ, sống chết, giàu nghèo, tất cả đều do Đức Chúa.”

TÂM SỰ

Cúi xin Ngài đỡ nâng
Đời sương gió vô thường
Cuộc trần gian mưa nắng
Hồn năm tháng rưng rưng

Thiết tha lòng mến tin
Thời gian dẫu vô tình
Lòng trần luôn cung kính
Thao thức một trái tim

Chuyện đời cứ mênh mang
Chuyện lòng vẫn ngổn ngang
Tìm đường lên ánh sáng
Quên chút phận đa đoan

Lạc loài bước cô miên
Gầy guộc giấc truân chuyên
Nguyện cầu theo lũy tiến
Nghe cõi lòng bình yên

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment