Thứ Năm, 16 tháng 6, 2022

CHẢNH ĐỜI

Mấy đời bánh đúc có xương
Mấy đời sắc đẹp chẳng vương vấn người
Ngắm đi, ngắm lại, ngắm hoài
Vẫn thấy tuyệt vời nét đẹp dung nhan
Tự khen mà chẳng thấy oan
Soi gương để thấy mình còn rất duyên
Bất ngờ tiếng nói rất quen:
“Duyên giả trá, đẹp phù vân thôi mà!” [*]
Trăm năm rồi cũng mau qua
Ngồi ở bàn thờ thì đẹp với ai?
Người khôn chẳng dám chảnh đời
Kẻ ngu khoe sắc cho người cười vui!

TRẦM THIÊN THU
[*] Cn 31:30 – “Duyên dáng là giả trá, sắc đẹp là phù vân. Người phụ nữ kính sợ Đức Chúa mới đáng cho người đời ca tụng.”

ĐỒNG DAO

Cho tôi làm giọt nắng
Nhỏ nhất nơi đồng bằng
Chiếu sáng những con đường
Sưởi tâm hồn bé nhỏ

Cho tôi làm hạt lúa
Tự biến thành hạt cơm
Để tình thương ngát thơm
Trong căn nhà hạnh phúc

Tôi không là ân phước
Dịu nỗi đau đồng bào
Tôi ước là đồng dao
Ru tình người chất phác

TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment