[Niệm ý Ga 5:31-47]
Sự thật mãi là sự thật
Chẳng cần gì phải chứng minh
Cây ngay không sợ chết đứng
Cách sống chứng tỏ ân tình
Dù cố bóp méo sự thật
Sự thật vẫn là thật thôi
Dối trá vòng vo lươn lẹo
Cũng chẳng giấu mãi được ai
Sự thật mãi là sự thật
Chẳng cần gì phải chứng minh
Cây ngay không sợ chết đứng
Cách sống chứng tỏ ân tình
Dù cố bóp méo sự thật
Sự thật vẫn là thật thôi
Dối trá vòng vo lươn lẹo
Cũng chẳng giấu mãi được ai
Những người Do Thái bất chính
Tìm cách hại Chúa Giê-su
Cứ lo nghiên cứu Kinh Thánh
Thế nhưng chẳng hiểu biết gì
Kinh Thánh làm chứng về Chúa
Nhưng họ không đến với Ngài
Chối Ngài là chối sự sống
Làm sao được sống đời đời?
Sự thật không muốn đón nhận
Lại tin theo chuyện gian tà
Tôn vinh lẫn nhau đủ kiểu
Sự thật của Chúa thì chê
Một Đấng Cứu Độ duy nhất
Là Đức Giê-su Ki-tô
Ngài là con đường sự thật
Dẫn tới Nguồn Thật Chúa Cha
TRẦM THIÊN THU
ĐẤNG CỨU ĐỘ DUY NHẤT
[Niệm ý Ga 5:31-47]
Lạy Thiên Chúa, xin dủ thương tha thứ
Vì chúng con đã khước từ tình yêu
Không nhìn nhận Con của Đấng tối cao
Khi Người Con đã minh chứng sự thật
Chúng con đã khước từ bằng nhiều cách
Vậy mà Ngài vẫn một lòng thương yêu
Xin gia tăng lòng tin mến thật nhiều
Để chúng con thoát đam mê, tội lỗi
Xin biến đổi để chúng con nên mới
Luôn vững lòng tin yêu Đức Giê-su
Đấng đã đến nhân danh Thiên Chúa Cha
Chính Ngài là Đấng Cứu Độ duy nhất
Lạy Thiên Chúa, xin dủ lòng thương xót
Vì chúng con đã ngu xuẩn bao lần
Không nhận ra Đấng Cứu Thế ở gần
Cứ mơ mộng hão huyền cõi trần tục
Xin chấn chỉnh ngay từ trong mơ ước
Để không bị lạc phương hướng tâm linh
Luôn vững lòng hướng tới cõi Thiên Đình
Miền Đất Hứa – Trời Mới và Đất Mới
TRẦM THIÊN THU
NGÔN HÀNH
[Niệm khúc Xh 32:7-14 & Ga 5:31-47]
Phàm nhân cứng cổ, cứng đầu
Chỉ ưa những chuyện tào lao, gian tà
Mặt người mà bụng quỷ ma
Nói lươn nói lẹo, gian ngoa đủ điều
Miệng ngang, lưỡi ngược, nói điêu
Nói này, làm nọ, tự kiêu cả bầy
Lời khuyên vứt bỏ ngoài tai
Tối đêm thì khoái, sáng ngày không ưa
Bao nhiêu chứng cớ cũng thừa
Tâm gian lòng ác chẳng vừa ý đâu
Vào hùa phe cánh với nhau
Trên khoe, dưới nịnh, khổ đau dân lành
Kẻ ngu, kẻ dốt tranh giành
Người khôn, người giỏi cũng đành lặng im
Các ngôn sứ chẳng được tin
Chúa Giê-su cũng bị dìm như ai
Lời chân lý chúng làm sai
Bẻ ngang, cắt dọc – điều này, điều kia
Giả hình nên chỉ thích khoe
Nói đâu sai đó, lòi ngu rõ ràng
Ỷ quyền, cậy thế, phá ngang
Khốn thay cho những kẻ ngông hại người!
Chúa tìm cứu kẻ lạc sai [1]
Hãy nghe tiếng Chúa hôm nay kêu mời [2]
Cái gì cũng chỉ một thời
Nay còn, mai mất, cuộc đời chóng qua!
TRẦM THIÊN THU
[1] Lc 19:10 – “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã mất.”
[2] Tv 95:7-8 – “Ngày hôm nay, ước gì anh em nghe tiếng Chúa: Các
ngươi chớ cứng lòng!”
HAI CON ĐƯỜNG
[Niệm ý Ðnl 30:15-20 & Lc 9:22-25]
Muốn theo Chúa và muốn hưởng vinh phúc
Phải bỏ mình vác thập giá hằng ngày
Một là chết, mãi mãi chịu đọa đày
Hai là sống, được đời đời hạnh phúc
Hai con đường nhưng chỉ được chọn một
Không thể nào lập lờ chơi nước đôi
Sợ đau khổ mà hạnh phúc lại đòi
Chúa công minh, công bằng và chính trực
Muốn theo Chúa, không có con đường khác
Ngoài con đường vác thập giá mà theo
Muốn cứu mạng thì sẽ chẳng còn đâu
Ai liều mạng vì Chúa thì được sống
Liều mạng sống không phải là cuồng vọng
Mà là khôn, biết chọn lựa đúng đường
Nếu được cả mà lại ngã về không
Chẳng lợi gì, có hối thì đã muộn!
Muốn nên khôn thì phải đành chịu khốn
Được và mất là hai chuyện tách riêng
Sống và chết là hai chuyện tất nhiên
Hai con đường nhưng chỉ được chọn một
[Niệm ý Ðnl 30:15-20 & Lc 9:22-25]
Phải bỏ mình vác thập giá hằng ngày
Một là chết, mãi mãi chịu đọa đày
Hai là sống, được đời đời hạnh phúc
Không thể nào lập lờ chơi nước đôi
Sợ đau khổ mà hạnh phúc lại đòi
Chúa công minh, công bằng và chính trực
Ngoài con đường vác thập giá mà theo
Muốn cứu mạng thì sẽ chẳng còn đâu
Ai liều mạng vì Chúa thì được sống
Mà là khôn, biết chọn lựa đúng đường
Nếu được cả mà lại ngã về không
Chẳng lợi gì, có hối thì đã muộn!
Được và mất là hai chuyện tách riêng
Sống và chết là hai chuyện tất nhiên
Hai con đường nhưng chỉ được chọn một
TRẦM THIÊN
THU
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Comment