Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

ĐÁ

[Niệm ý Ga 8:2-11]

Đá xấu gọi là Cục
Đá đẹp gọi là Viên
Đá to gọi là Tảng
Đá nhỏ gọi là Hòn

Đá có thể hữu ích
Giúp xây dựng cửa nhà
Đá có thể nguy hiểm
Khi ném vào người ta

Tự thân đá không xấu
Mà xấu tại lòng người
Vì kiêu sa, ích kỷ
Nên làm khổ nhau thôi

Có những hòn đá nhỏ
Vẫn đủ sức giết người
Đá gièm pha, chỉ trích
Đá bè phái, chê bôi

Đá ngồi lê đôi mách
Đá bịa chuyện, đặt điều
Đá nhiều lời thêm thắt
Khiến tha nhân khổ đau

TRẦM THIÊN THU

Không biết cố ý hay vô tình mà thấy người ta vẫn “lẫn lộn” phụ nữ ngoại tình là Maria Mađalêna. Vấn đề quan trọng chứ không bình thường! Xin mời “phân biệt” qua 2 bài viết này:

NÉM ĐÁ
[Niệm khúc Ga 8:2-11]

Chính con là một tội nhân
Mà đã bao lần ném đá anh em
Chân mình còn bẩn lấm lem
Vậy mà cầm đuốc soi xem chân người
Ném xong mới thấy mình tồi
Sao không dám ném đá đời mình đi?
Chúa ơi, con chẳng là gì
Mà chỉ có kỳ quặc lắm mà thôi
Chỉ nghe Ngài hỏi một lời
Mà con giật thót, xin Ngài thứ tha
Từ nay con quyết tâm chừa
Hằng ngày tự ném đá vô chính mình

TRẦM THIÊN THU

 TC Mời Gọi Mùa Chay – https://youtu.be/ZwgA9kOwnwI

ĐÁ ĐỜI
[Nỗi niềm Ga 8:2-11]

Thân phận đá vô tri
Nên không hề biết tội
Tại lòng người tăm tối
Đổ lỗi cho đá thôi

Ai cũng chỉ một đời
Có lúc khôn, lúc dại
Chẳng có ai vô tội
Khác nhau là ăn năn

Sám hối – đừng cằn nhằn
Cứ lặng im như đá
Ai ghét mình, kệ họ
Đừng lấy đá ném ai

Ném họ, mình bẩn tay
Đó là điều chắc chắn
Nếu trả thù thỏa mãn
Phải ân hận cả đời

Xin giúp con, Chúa ơi!
Bị người ta hành hạ
Ngài chẳng nói chi cả
Cuối cùng lại thứ tha

Con là kẻ gian tà
Tội mình chưa rửa sạch
Đâu dám chê người khác
Xin hóa đá suốt đời

TRẦM THIÊN THU

 Từ Bỏ Để Sống Mùa Chay – https://youtu.be/hc1a46RklkU
 Vết Mòn – https://youtu.be/P8sWynlOedc

PHIÊN TÒA DI ĐỘNG
[Niệm ý Ga 8:2-11]

Vừa ló dạng bình minh
Một đám đông la ó
Dẫn độ một phụ nữ
Ngoại tình bắt quả tang

Họ kéo dọc đẩy ngang
Quần áo nàng xốc xếch
Mặt mũi sợ tái mét
Run như lạnh mùa đông

Dám người tỏ vẻ ngông
Không chỉ là ghét ả
Mà còn thách thức Chúa
Thử xem xử thế nào

Cả đám người lao xao
Chúa hoàn toàn im lặng
Rồi thản nhiên ngồi xuống
Vẽ nét dọc, nét ngang

Đám người vốn ngang tàng
Giận dữ vì bực tức
Kẻ la rồi kẻ hét
Nhìn như những hung thần

Chúa ngước mặt nhìn lên
Điềm đạm, ôn tồn hỏi:
“Ai là người sạch tội
Cứ ném đá chị này”

Mặt đỏ hóa vàng ngay
Há miệng và trố mắt
Chẳng ai nói chi hết
Cứ lần lượt lủi đi

Đi trước là người già
Sống lâu nên nhiều tội
Đám trẻ cũng theo vội
Phiên tòa bỗng vắng hoe

Còn lại Chúa Giê-su
Cô ả lặng đứng đó
Vẫn run và vẫn sợ
Điều gì sắp xảy ra?

Chúa cười, ả bớt lo
Chúa bảo: “Về đi chị
Chớ có phạm tội nữa
Mà phải cố gắng chừa”

Lòng thương xót bao la
Chữ yêu Chúa đã viết
Hình trái tim rất đẹp
Máu đỏ thắm ân tình

Chẳng có ai nhân lành
Trừ một mình Thiên Chúa [*]
Hãy cùng nhau tha thứ
Chúa sẽ thương xót mình

TRẦM THIÊN THU

[*] Lc 18:19 – “Chẳng có ai nhân lành cả, trừ một mình Thiên Chúa.”

 Tấm Lòng – https://tramthienthu.blogspot.com/2017/02/tam-long.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment