Thứ Năm, 17 tháng 2, 2022

CẦU CHO NƯỚC VIỆT

Xin thương dân Việt chúng con
Lạy Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương
Việt Nam lắm nỗi thê lương
Vì nghèo nên khổ trăm đường, Chúa ơi!
Bữa này ăn, chạy bữa mai
Quá nghèo nên khó nhớ Ngài thường xuyên
Giằng co hai khoảng nhớ – quên
Muốn yêu Chúa vẫn lo toan bộn bề
Tháng ngày se sắt, tái tê
Trăm đau ngàn khổ, sớm khuya nhọc nhằn
Xin Ngài thương xót Việt Nam
Ban cho đủ sống, an tâm thờ Ngài
Đã nghèo lại lắm đọa đày
Sáng lo, tối sợ, đêm ngày chẳng yên
Quê hương con lắm ưu phiền
Tả dòm, hữu ngó, hầm hầm lăm le
Nhỏ nhoi chữ S thôi mà
Thế nhưng kẻ xấu gầm gừ xâm lăng
Việt Nam một dải quê hương
Cúi xin Thiên Chúa xót thương đồng bào

TRẦM THIÊN THU

[Đăng báo TTĐM số 524, tháng 08-2021, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc tại USA]

MIỀN QUÊ

Cuối làng vọng tiếng gà trưa
Đầu làng vang tiếng ầu ơ ru hời
Miền quê yên ả đất trời
Gió hiu hiu thổi, lòng người nhẹ lâng
Trên trời mây trắng giăng ngang
Cuối vườn chim hót giọng vàng líu lo
Quê hương là áng thi ca
Tháng ngày ngọt lịm bốn mùa ca dao

TRẦM THIÊN THU

TÔI YÊU

Tôi yêu điệu lý quê nhà
Và yêu khúc hát, câu hò trên sông
Tôi yêu bát ngát nương đồng
Và yêu mái lá thôn làng đơn sơ
Tôi yêu vườn tược, lũy tre
Chiếc cầu, nón lá, con đò, và em
Dịu dàng e ấp làm duyên
Ba miền ngọt lịm ai quên cho đành
Tôi yêu tiếng Mẹ Việt Nam
Thanh âm bằng trắc nhẹ nhàng làm sao
Tôi yêu lục bát ca dao
Và yêu tuổi nhỏ thả diều hoàng hôn
Tôi yêu trăng sáng quê hương
Sân nhà soi bóng chung cùng Mẹ Cha
Tôi yêu áo dài thướt tha
Đôi tà quyện gót chân ngà hài cao

TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment