Tuesday, November 30, 2021

HÀNH TRÌNH MÙA VỌNG

Con đường Mùa Vọng không dài
Hành trình chờ đợi miệt mài ngày đêm
Phải luôn tỉnh thức, chớ quên
Quỷ ma quấy phá sẽ phiền mình ngay
Chờ mong Thiên Chúa Ngôi Hai
Giáng sinh để cứu độ loài phàm nhân
Lần đầu Ngài đã xuống trần
Phủ lòng thương xót chứa chan mọi vùng
Vinh danh Thiên Chúa muôn trùng
Bình an nhân loại được thương yêu hoài
Hành trình Mùa Vọng hóa dài
Mong chờ Chúa đến lần hai uy quyền
Hai phần Tốt – Xấu hai bên
Chiên – Dê, Lúa – Cỏ được phân rõ ràng
Thiện nhân vào cõi Thiên Đàng
Tiện nhân vào chốn vô cùng khổ đau
Hành trình Mùa Vọng tím màu
Không buồn mà đẹp sắc yêu sáng ngời
Trên đường Mùa Vọng kiếp người
Xin cho con sống theo Lời Chúa luôn

TRẦM THIÊN THU
Mùa Vọng – 2021

KHÚC VỌNG CẦM

Đời con một khúc vọng ca
Mong Ơn Cứu Độ ngân nga suốt đời
Cung Si thắc thỏm bồi hồi
Chờ Con Thiên Chúa làm người cứu dân
Miên man một khúc vọng cầm
Khảy cung đàn vọng Be-lem đêm nào
Ngước nhìn trời thắp muôn sao
Lung linh Tình Chúa, đẹp màu Hồng Ân
Vinh danh Thiên Chúa chí nhân
Hòa bình nhân loại, an tâm nhiệm mầu
Lòng con – máng cỏ đơn nghèo
Xin Chúa ngự vào sưởi ấm tim con

TRẦM THIÊN THU

 Cách Sống Thánh Mùa Vọng
     https://tramthienthu.blogspot.com/2017/12/cach-song-thanh-mua-vong.html
 Cần Thinh Lặng Trong Mùa Vọng
     https://tramthienthu.blogspot.com/2020/11/can-thinh-lang-trong-mua-vong.html

TÂM SỰ MÙA ĐÔNG

Đêm mầu nhiệm
Những vì sao lấp lánh vui
Dòng thánh ca ngọt ngào ru lòng người
Bình an huyền diệu!

Hồi tưởng bao lần kiêu ngạo
Tôi đã quên mình là bụi cát nhỏ nhoi
Lang thang đường trần ngược xuôi
Bước hành khất mà vẫn “chảnh”

Mùa đông vô tình phả hơi sương lạnh
Ảo ảnh lặng lẽ biến tan
Chợt nhớ lại sau chuỗi lãng quên
Nhận ra mình vô ơn bội nghĩa!

Ôi bao la tình yêu Thiên Chúa
Ngôi Lời bỏ trời cao giáng thế vì tôi
Mặc xác phàm và chịu cảnh đơn côi
Tứ cố vô thân mà không than trách

Đêm hồng ân tôi bừng giấc
Nghe âm vang điệp khúc Đêm Thánh Vô Cùng
Tình Chúa dạt dào vô thủy vô chung
Vẫn thương tội-nhân-tôi mãi mãi

Xin cảm tạ Đức Giê-su nhân ái
Đã giáng sinh cho trời đất giao hòa
Đôi mắt phàm tục mù lòa
Được mở ra để chiêm ngưỡng Nguồn Sáng

TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment