Thứ Tư, 28 tháng 4, 2021

TIÊN BÁO

[Niệm ý Ga 13:16-20]


Cứ nói trước thì bước không qua được

Đó là chuyện đối với loài người thôi

Đối với Chúa thì mọi thứ rạch ròi

Mọi sự kiện đều được Ngài báo trước


Người tôi tớ không hơn chủ nhà được

Được sai đi không hơn người sai đi

Chúa công khai nói hết mọi điều ra

Ai thực hành thì người đó được phúc


Có điều kiện dù điều xấu hay tốt

Nếu thế này thì ắt sẽ thế kia

Hệ lụy đó có thể gần hay xa

Là do mình chứ không phải do Chúa


Rõ ràng là Chúa đã chọn rồi đó

Tốt hay xấu tùy chọn lựa của mình

Nhưng mà phải ứng nghiệm lời Thánh Kinh:

Kẻ đồng bàn lại nỡ giơ chân đạp


Có những người vui vẻ, thân trước mặt

Nhưng thâm tâm lại chẳng chút hài lòng

Luôn tìm cách để chèn dọc, thọc ngang

Tốt cỡ nào cũng vẫn có người ghét


Chúa biết hết nhưng Ngài vẫn báo trước

Để đến khi sự việc đã xảy ra

Chứng minh Ngài Hằng Hữu, đến từ Cha

Đón tiếp Ngài là đón tiếp Thánh Phụ


TRẦM THIÊN THU


KHỐN và KHỔ

[Niệm ý Ga 13:16-20]


Chúa giáo huấn cụ thể

Rõ ràng, chẳng mơ hồ

Rằng tôi tớ không thể

Lớn hơn người chủ nhà


Vấn đề cũng tương tự

Với kẻ được sai đi

Biết và làm như thế

Thật hạnh phúc vô bờ!


Chúa ban cho nhiều thứ

Đặc biệt là tự do

Nếu lạm dụng tùy ý

Khốn nạn chứ ích gì!


Chúa ban nhiều ân lộc

Mà ảo tưởng, kiêu sa

Dám coi thường người khác

Tự chuốc khổ thôi mà!


Cùng chia cơm sẻ bánh

Mối thân tình thâm giao

Lại nỡ lòng phản phúc

Thật là khốn biết bao!


Khổ chưa chắc là khốn

Khốn thì khổ chắc rồi

Tin rồi thì yêu mến

Sống chứng tỏ rạch ròi


Tin Giê-su Thánh Tử

Và đón tiếp chính Ngài

Là đón tiếp Thánh Phụ

Chính Đấng đã sai Ngài


TRẦM THIÊN THU


TÌNH BẠC NGHĨA ĐEN

[Niệm ý Ga 13:16-20]


Bao ngày chia ngọt sẻ bùi

Cùng buồn, cùng khổ – cùng vui, cùng cười

Thế mà lại nỡ hại người

Đành lòng phản trắc, tình đời bạc đen

Chỉ vì vật chất, bạc tiền

Thế nên hèn hạ, nhỏ nhen, lọc lừa

Tình sâu nghĩa đậm cũng thừa

Tà tâm, mưu độc cho vừa lòng tham

Chớ nên lạm dụng hồng ân

Chớ nên lạm dụng cái quyền tự do

Nhẫn tâm mà dám chối từ

Hại Thầy, phản Chúa, chẳng chừa một ai

Đừng theo giặc, làm tay sai

Tự mình chuốc khổ, làm cay đắng mình

Người đời cũng ghét, coi khinh

Huống chi Thiên Chúa uy linh nhân lành


TRẦM THIÊN THU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment