Wednesday, March 24, 2021

LÝ NGƯỢC LUẬN XUÔI

[Niệm ý Ga 8:51-59]


Chúa Giê-su biết mình từ đâu đến

Và Ngài biết chính xác Ngài là ai

Nên Ngài bảo ai tuân giữ lời Ngài

Thì người đó không bao giờ phải chết


Người Do Thái nghe vậy thì thấy bực

Nên nói rằng Chúa bị quỷ ám rồi

Ông Áp-ra-ham cũng đã chết đấy thôi

Kể cả các ngôn sứ đều như vậy


Họ nóng gáy, tức giận, nên liền hỏi:

“Ông tự coi mình là ai, là gì?”

Chúa nói ngay: “Tôi sẽ chẳng là chi

Nếu mà tôi tự tôn vinh mình vậy”


“Cha của tôi đã tôn vinh tôi đấy

Các ông gọi Người là Chúa của mình

Nhưng các ông không biết Người, chẳng rành

Còn tôi đây biết Người từ muôn thuở”


“Tôi nói thật, tôi biết Người rất rõ

Nếu không thì tôi cũng nói dối thôi

Thế nhưng tôi biết Người, giữ lời Người

Tôi nói thật, tôi không hề nói dối”


Người Do Thái bắt bẻ lời Chúa nói

Vì Ngài nói có trước Áp-ra-ham

Họ càng tức nên họ cứ càm ràm

Lý luận rằng Ngài chưa năm mươi tuổi


Chúa nói thật chứ Ngài không nói dối

Nhưng họ thấy chướng tai nên chẳng tin

Chúa hằng hữu, có trước Áp-ra-ham

Là sự thật nhưng họ không chấp nhận


Họ bảo nhau đi lượm đá để ném

Ngài biết thế nên ra khỏi Đền Thờ

Chưa phải lúc và cũng chưa đến giờ

Nên không ai có thể làm gì được


TRẦM THIÊN THU

DANH NGHĨA

[Niệm ý St 17:3-9 và Ga 8:51-59]


Áp-ra-ham công chính

Được Đức Chúa hứa ban

Một giao ước vĩnh cửu

Làm tổ phụ muôn dân


Đức Chúa truyền phải giữ

Dù sinh trước, đẻ sau

Trải qua các thế hệ

Phải tuân giữ mọi điều


Mang danh là con cái

Dòng dõi Áp-ra-ham

Lại bất tuân, cãi lại

Điều Thiên Chúa truyền ban


Chúa Giê-su nói thật

Mà không ai chịu tin

Đó là tội cố chấp

Làm sao giữ linh hồn?


Không tin Đấng Chân Lý

Lại mê điều dối gian

Lạy vật kia, kẻ nọ

Bởi mê tín dị đoan


Mang danh Ki-tô hữu

Tin bói toán, bùa mê

Chọn ngày hên, giờ tốt

Rõ ràng là quỷ ma


Hữu danh mà vô thực

Đức tin thấp lè tè

Lâu ngày không chịu lớn

Nhiễm thuốc lú, bùa mê


Cứng đầu và cứng cổ

Bệnh xác chẳng đáng lo

Bệnh hồn thì đáng sợ

Chẳng khác gì ung thư


TRẦM THIÊN THU

LỌC MÁU

[Niệm ý Mt 13:36-43]


Chúa tạo dựng mọi thứ đều tốt đẹp

Nhưng ma quỷ gieo rắc điều xấu xa

Vì ảo tưởng mà con người kiêu sa

Tính bổn thiện nhưng lây vi-rút ác


Máu nhiễm xấu nên cần phải lọc gấp

Không thể nào lần lữa hoặc chần chừ

Bác sĩ khuyên thì phải biết lắng nghe

Vì máu xấu không thể nào sống được


Xin Thánh Thần Thiên Chúa mau đến kịp

Để thanh luyện và thánh hóa chúng con

Giúp chúng con mau hoán cải, ăn năn

Để được sống đời đời ca tụng Chúa


TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment