Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

TRUNG TÍN

[Niệm ý Lc 12:39-48]


Cuộc đời nhiều chuyện bất ngờ

Kiên trì trung tín mới là người hay

Hoàn toàn làm bởi lòng ngay

Chỉ một mình vẫn đêm ngày tín trung

Thẳng ngay giữ vững một lòng

Không vì quyền lợi, cũng không giả hình

Vì ý muốn chủ, quên mình

Có nghĩa, có tình, tư lợi chẳng mong

Làm việc nhưng vẫn sẵn sàng

Chủ về bất chợt cũng không lo gì

Chuyên cần làm việc sớm khuya

Không lừa lọc, chẳng so đo với người

Biết thân biết phận bầy tôi

Chủ giao phó việc, cứ vui mà làm

Việc nhiều thì phải cố hơn

Nén tài năng phải sinh thêm số lời

Bởi vì ông chủ sẽ đòi

Ham chơi, ỷ lại, chắc đời khổ đau

Được nhiều thì bị đòi nhiều

Công bằng hợp lý, chứ nào có oan


TRẦM THIÊN THU

CHỮ NẾU


Nếu con là một bài thơ

Dù dài hay ngắn vẫn là thơ thôi

Thơ con không ý, có lời

Dẫu lời thô thiển như đời chua ngoa!


Nếu con là một bài ca

Loanh quanh bảy nốt chỉ vừa trăm năm

Nốt lên, nốt xuống – bổng, trầm

Giai-điệu-con vẫn lặng thầm trở trăn


Nếu con là một bài văn

Viết hoài chưa hết ăn năn kiếp người

Mắt khô nhưng lệ chảy hoài

Chảy từ khi mới ra đời trần gian


Xin Ngài nối kết câu văn

Hòa âm giai điệu, kết vần lời thơ

Con xin trọn kiếp hóa ngu

Chỉ mong Tình Chúa sớm khuya soi đường


TRẦM THIÊN THU

NHƯ LỜI TỐNG BIỆT


Gởi lại người những bước chân lãng tử

Tôi lang thang suốt cả một đời người

Gởi lại người bao ước mơ dang dở

Giã biệt nhau là mãi mãi xa xôi


Tôi đi xa – Trở về lòng Đất Mẹ

Gặp lại mình như thuở còn hồng hoang

Băn khoăn hoài, mắt đời chưa khô lệ

Tìm gặp người trong đằng đẵng bâng khuâng


Chưa trọn mơ mà đành lòng tống biệt

Lời thiên thu thấm xương cốt thịt da

Giã từ nhau bằng mắt nhìn tha thiết

Gởi lại người tình nhạc với thi ca


Lạy Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót

Xin thứ tha tội con vương một đời

Dẫu xấu xa nhưng tin Ngài trọn kiếp

Chỉ khát khao có được Chúa mà thôi!


TRẦM THIÊN THU

Một Ngày – Một Đời – https://youtu.be/yy4W5hsLNSc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment