Friday, October 23, 2020

CHỮ NHẬN

Muốn CHO phải có người NHẬN

Muốn NHẬN phải có người CHO

Bác ái chia sẻ tình mến

Yêu thương như Đức Ki-tô


Cả đời phàm nhân NHẬN LÃNH

Hằng ngày ơn Chúa trao ban

Cần NHẬN BIẾT mình bất chính

Để NHẬN RA Chúa từ nhân


Xin Chúa soi sáng NHẬN THỨC

Giúp con NHẬN DIỆN chính mình

Can đảm chân thành NHẬN TỘI

Miệt mài sám hối, hy sinh

 

CHO thì có phúc hơn NHẬN [1]

Phải có mới có thể CHO

Đời chẳng có gì hãnh diện

Trắng tay từ cõi hư vô [2]

 

Tháng Mười chưa cười đã tối

Mới sáng mà chóng tối đêm

Thời gian trôi chậm mà vội

Đầu năm hóa thành cuối năm


TRẦM THIÊN THU

Sáng 23-10-2020

[1] Cv 20:25.

[2] “Điều duy nhất nơi tôi khiến tôi hãnh diện là tôi thấy mình chẳng có gì để hãnh diện.” (Thánh Catherine Genoa, 1447-1510, Ý)

LỜI HỨA THƯƠNG XÓT

Chúa Giêsu đã hứa nhiều lần với Thánh Faustina và bất cứ ai lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót với lòng thành tín. Đây là 3 lời hứa cho những ai lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót:

1. “Khi những kẻ tội lỗi cứng cỏi đọc chuỗi kinh này, Ta sẽ lấp đầy tâm hồn họ bằng sự bình an, và giờ chết của họ sẽ là giờ chết lành.” (Nhật Ký, 1541)

2. “Những linh hồn đọc chuỗi kinh này sẽ được Lòng Thương Xót của Ta ôm ấp suốt đời họ và đặc biệt là vào giờ chết của họ.” (Nhật Ký, 754)

3. “Khi họ đọc chuỗi kinh này trước mặt người hấp hối, Ta sẽ đứng giữa Cha Ta và người hấp hối, không phải với tư cách là Thẩm Phán công bằng mà là Đấng Cứu Độ đầy lòng thương xót.” (Nhật Ký, 1541)

Đặc biệt là lời Chúa Giêsu nói với Thánh Faustina: “Lòng Thương Xót của Ta lớn hơn cả tội lỗi của con và của toàn thế giới.” (Nhật Ký, 1485) Vì thế, đừng bao giờ tuyệt vọng. Không bao giờ trễ nếu còn thở. Hãy trở về trước khi tắt thở!

TRẦM THIÊN THU

Lòng Sùng Kính của Thời Đại Chúng Ta
    https://tramthienthu.blogspot.com/2016/03/long-chua-thuong-xot-long-sung-kinh-cua.html

No comments:

Post a Comment

Comment