Wednesday, August 12, 2020

BÀI TOÁN VÔ CỰC

[Niệm ý Mt 18:21-35]

Bảy mươi lần bảy – bao nhiêu?

Chắc hẳn người nào cũng tính ra ngay

Tính thì đúng, chẳng hề sai

Nhưng mà sống đúng toán này khó ghê!

Bởi lòng có thật tha chưa

Hay là cái miệng nói cho qua lần?

Nhẩm đi nhẩm lại ngày đêm

Đáp án cố tìm mà tính chẳng ra

Cộng, trừ rồi lại nhân, chia

Không ra đáp số vì trừ tình yêu

Con người tha thứ cho nhau

Đáng gì so với tình yêu Chúa Trời


TRẦM THIÊN THU

BÀI TOÁN THA THỨ

[Niệm ý Mt 18:21-35]


Chuyện tha thứ tưởng dễ mà rất khó

Bởi “cái tôi” là ải khó vượt qua

Bài toán khó là bài toán thứ tha

Cứ giải mãi mà chưa ra đáp án


Năm chữ T – THA THỨ thì THÀNH THÁNH

Biết là thế, thật dễ nói lời suông

Nhưng thực hành lại thấy khó vô cùng

Ai cũng lỗi, chỉ mình tôi vô tội!


Thật khốn nạn, vì đời tôi tăm tối

Lỗi của người sơ sài chứ chẳng to

Vậy mà sao tôi vẫn thấy khó tha

Óc trái nho nên nghĩ suy rất thấp


Người ta nợ chỉ vài có ngàn bạc

Thế mà lại hống hách bởi tự kiêu

Còn tiền triệu, tiền tỷ, nơ mình nhiều

Mà chủ nợ cho trả dần, cho khất


Tội ngập đầu mà Chúa tha cho hết

Sao tôi lại nỡ thù hận tha nhân?

Chúa không thể tha kẻ chẳng ăn năn

Lại còn dám tìm tha nhân siết nợ!


Nếu phải chịu bao gian nan, khốn khổ

Là hợp lý chứ chẳng có hàm oan

Xét lại mình trước khi xét tha nhân

Này, tôi ơi, tỉnh mau – đừng mê ngủ!


TRẦM THIÊN THU

Đàn & Hát: Nhân Hiền

ĐỐ


Đố ai làm được thế này

Chấp cả thế giới, cả loài người luôn

Kiểu này chỉ ở Việt Nam

“Nhân tài ảo” khiến dân oan đủ điều

Vậy mà vẫn cứ nói liều

Hợm mình, khoe mẽ, tự kiêu, giả hình!


VIỄN ĐÔNG

No comments:

Post a Comment

Comment