Saturday, July 25, 2020

CỐ NHÌN MONG THẤY

Kiếp người – đời lãng tử
Bước lữ hành miệt mài
Vai đau kề vai khổ
Ê ẩm suốt đêm ngày

Ngước lên hay ngó xuống
Cũng thấy thân phận mình
Bao tội đời chất đống
Ranh mãnh tựa yêu tinh

Cố nhìn và mong thấy
Phân định dại với khôn
Để bớt khốn vì dại
Kẻo hại xác, hại hồn

Con mộng du, ảo tưởng
Chúa biết hết trơn rồi
Nên gia tăng ơn thánh
Thương xót, thứ tha hoài [*]

TRẦM THIÊN THU
Sáng 25-07-2020
[*] Hc 18:12 – “Người nhìn thấy và biết rằng vận cùng của chúng thật là khốn khổ, bởi thế Người gia tăng ơn tha thứ của Người.”

Dấu Vết Cuộc Đời – https://youtu.be/CAPYoWNSupc
Con Đường Nào Đưa Ta Đi – https://youtu.be/VP82qiyhifg
Cuộc Đời và Đam Mê – https://youtu.be/YBFoRFnRzbI

LỜI ĐỘNG VIÊN

1. Mạnh bạo lên, can đảm lên! Đừng sợ, đừng run khiếp trước mặt chúng, vì chính Đức Chúa, Thiên Chúa của anh em, đi với anh em; Người sẽ không để mặc, không bỏ rơi anh em. (Đnl 31:6)
2. Chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng. (Gr 29:11)

3. Chúa là nguồn ánh sáng và ơn cứu độ của tôi, tôi còn sợ người nào? Chúa là thành luỹ bảo vệ đời tôi, tôi khiếp gì ai nữa? Khi ác nhân xông vào, định nuốt sống thân tôi, ai ngờ chính đối phương, chính những thù địch ấy, lại lảo đảo té nhào. (Tv 27:1-2)
4. Chúa giúp con người bước đi vững chãi, ưa chuộng đường lối họ dõi theo. Dầu họ có vấp cũng không ngã gục, bởi vì đã có Chúa cầm tay. (Tv 37:23-24)

5. Xin Thiên Chúa là nguồn hy vọng, ban cho anh em được chan chứa niềm vui và bình an nhờ đức tin, để nhờ quyền năng của Thánh Thần, anh em được tràn trề hy vọng. (Rm 15:13)
6. Với Đấng ban sức mạnh cho tôi, tôi chịu được hết. (Pl 4:13)
7. Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em. (1 Pr 5:7)

No comments:

Post a Comment

Comment