Thứ Hai, 13 tháng 4, 2020

ĐỔI ĐỜI

Hôm qua – cảnh tượng đau thương
Hôm nay – rạng rỡ vinh quang đời đời
Chúa Giê-su sống lại rồi
Đổi thay tất cả, cuộc đời đẹp hơn
Hôm nay đau khổ lan tràn
Bao người khốn khổ, tâm hồn buồn hiu
Cầu ơn chịu đựng khổ đau
Bình thường ngày tháng, sớm chiều bình an
Xin thương biến đổi gian trần
Mong sống an toàn, lạy Đấng phục sinh!

TRẦM THIÊN THU

CẤP BÁCH
[Niệm ý Ga 20:11-18]

Mai Đệ Liên khóc u buồn
Bởi vì xác Chúa chẳng còn trong hang
Mộ kia giờ thấy trống không
Nỗi buồn trĩu nặng, não lòng lắm thôi
Chợt nghe tiếng gọi của ai
Gọi tên nghe rõ, lòng vui lại liền
Vâng lời Thầy Chí Thánh truyền
Nàng mau cất bước đi loan Tin Mừng
Phục Sinh – sứ điệp rõ ràng
Luôn cấp bách, chẳng ngập ngừng được đâu

TRẦM THIÊN THU
Miền Phục Sinh – 2020
Ý THỨC
Giáo viên muốn giúp các học sinh ý thức bản thân và chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình, cô đề nghị các em viết ra những suy nghĩ và khả năng của bản thân.
Các em ghi ra những điều giới hạn và tiêu cực: Tôi không thể chơi bóng đá, tôi không thể nâng người lên 10 lần liên tiếp, tôi không thể nhảy qua hàng rào, tôi không thể ăn bánh ngọt…
Các em viết xong, cô gom những tờ giấy đó lại và bỏ vào một chiếc hộp. Cô cùng các em đi ra khu đất trống, đào một cái hố thật sâu và chôn chiếc hộp xuống. Lúc đó cô mới nhẹ nhàng giải thích:
 – Các em thân mến, chúng ta làm như vậy để nhớ đến một người bạn của chúng ta luôn miệng nói “Tôi không thể” và cả đời anh ta đã không thể làm được việc gì. Hôm nay, cô muốn tất cả các em phải thay đổi cách suy nghĩ của mình. Các em phải viết những câu tích cực: “Tôi có thể,” “Tôi có khả năng,” “Tôi cố gắng,”… Kể từ bây giờ chúng ta phải thay đổi suy nghĩ, niềm tin sẽ giúp ta vượt qua nỗi sợ hãi để biến ước mơ thành hiện thực.
Trên đời này, không có con đường vinh quang nào trải đầy hoa hồng. Muốn đi tới đích, chúng ta phải can đảm cố gắng dù có phải vấp ngã, thậm chí phải đổ máu và bị thương tích. Mọi sự đều có thể đối với người tin. (Mc 9:23) Nhờ ơn Chúa, chúng ta có thể làm được, nếu không có Ngài, chúng ta chẳng làm gì được. (Ga 15:5) Đấng phục sinh luôn nâng đỡ chúng ta. Alleluia!
Phép Lạ Đức Mẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment