Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

TRUYỀN THỐNG

[Niệm ý Mc 7:1-13 ≈ Mt 15:1-9]

Rửa tay là chuyện vệ sinh
Sạch sẽ cho mình chứ chẳng cho ai
Không lo sám hối tội đời
Lại cứ rình người, tìm dịp để chê
Bề ngoài chăm chút, se sua
Bề trong ô uế, có gì là hay?
Lâm râm khấn vái suốt ngày
Tâm tình rỗng tuếch mà đầy ghét ghen
Bày ra đủ luật ép dân
Tội mình to vẫn ưu tiên nhiều điều
Giả hình cùng với tự kiêu
Chức to, quyền lớn làm đau dân lành
Yêu gì khi chẳng công bình
Đạp trên công lý, bỏ tình xót thương
Cũng cần truyền thống đời thường
Thế nhưng Thánh Luật lại càng cần hơn
Rửa tay, rửa chén, lau bàn
Không bằng tẩy rửa linh hồn sạch tinh

TRẦM THIÊN THU
Đêm 10-02-2020

BÌNH ĐẲNG và YÊU THƯƠNG

Một buổi sáng đẹp trời, nữ du khách nọ dạo chơi trong công viên có hoa lá xinh tươi. Cô nhìn thấy những đóa hoa hồng tươi thắm khoe sắc trên một vạt cỏ non xanh ngát. Cô trầm trồ:
– Ôi, những đóa hoa hồng thật sang trọng và quyến rũ. Cỏ non kia là thứ hèn hạ mà cũng đứng chung hàng với hoa hồng được sao?
Nghe vậy, những ngọn cỏ thoáng buồn nhưng vẫn khiêm tốn đáp:
– Thưa du khách, trong khu vườn này, cỏ cây chúng tôi và hoa hồng đã gắn bó với nhau từ lâu. Tình bạn của chúng tôi không phân biệt địa vị, người quý tộc hay kẻ thường dân. Mặc dù tôi không xinh đẹp, không có sắc màu rực rỡ và hương thơm như hoa hồng, nhưng trong vườn này, Thượng Đế đã tạo nên chúng tôi với TÌNH YÊU THƯƠNG và SỰ BÌNH ĐẲNG như nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment