Saturday, September 29, 2018

HY SINH

Hy sinh thì phải bỏ mình
Không từ, chẳng bỏ – hy sinh cái gì?
Tình yêu thí mạng Giêsu
Là hy sinh chính tự do của Ngài (1)
Tình yêu lớn nhất trên đời
Là tình tự hiến vì người mình yêu (2)
Hy sinh chẳng dễ gì đâu
Nếu không đè bẹp được đầu cái tôi
Hy sinh chỉ có nụ cười
Không hề có nước mắt rơi bao giờ

TRẦM THIÊN THU
Lễ Tam Tổng Thần, 29-9-2018
(1) Ga 10:18 – “Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình. Tôi có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống ấy”.
(2) Ga 15:13 – “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình”.

SỐNG HỒNG

Hoa Hồng trải khắp nẻo đường
Chúa đi mỗi bước, tình thương dạt dào
Chạnh lòng thương những người nghèo
Đỡ nâng những phận bọt bèo phàm nhân
Tín nhân cũng phải ân cần
Giống như Thiên Chúa là Nguồn Yêu Thương
Đừng gieo hờn oán, ghen tương
Hãy nhớ sống hồng như Chúa Giêsu
Đó là luôn sống nhân từ
Cố hoàn thiện, cố thứ tha mọi người

TRẦM THIÊN THU



No comments:

Post a Comment

Comment