Saturday, March 31, 2018

BAY LÊN

Hồn tôi ơi, hãy bay lên
Khi Con Thiên Chúa khải hoàn phục sinh
Lúc Ngài bị họ đóng đinh
Họ mai mỉa, họ ngông nghênh nhạo cười
Nhưng rồi họ phải ngậm ngùi
Giữa đêm khuya cả đất trời chuyển rung
Ô kìa, mộ đá mở toang
Lính canh chao đảo sợ rùng mình luôn
Thế mà đám lính vẫn hèn
Phao tin giả bởi nhận tiền người ta (*)
Kẻ gian dối thích bịp lừa
Chuyên gia hối lộ cho vừa thói gian
Xưa nay vẫn thế, chẳng hơn
Vừa hèn vừa nhát nên tâm gian tà
Sự thật mãi chẳng sai chi
Giêsu sống lại bất ngờ, họ lo
Lo điều nhỏ, sợ chuyện to
Thế nên bịa chuyện tỏ ra anh hùng
Đúng là cả một lũ khùng
Ngu nên chẳng biết tỏ tường thực – hư
Hồn tôi ơi, hãy hoan ca
Đừng ngu muội kẻo hóa ra khốn đời!

TRẦM THIÊN THU
Đại Lễ Phục Sinh – 2018

(*) “Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự. Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy, và câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay” (Mt 28:13–15).

HALLELUJAH của nhà soạn nhạc George Frideric HÄNDEL (1685–1759, Đức)

No comments:

Post a Comment

Comment