Friday, March 30, 2018

BÁN

Vì ghen ghét, chẳng thương tình
Mấy anh nỡ bán em mình – Giu-se
Tham lam che mắt Giuđa
Đoạn tình mà bán Giê-su – Thầy mình
Bất nhân, bạc nghĩa, bạc tình
Chính con đánh mất chính mình, Chúa ơi!
Bán nhiều thứ dễ như chơi
Lừa thầy, phản bạn, hại người thân luôn
Liều mình bán rẻ lương tâm
Coi thường đạo lý nghĩa nhân làm người
Toán trừ làm rất rạch ròi
Như tổng trấn cười rồi vội rửa tay
Gian tham kế độc khéo bày
Bán người mà hóa bán ngay đời mình
Chúa Trời rất mực công bình
Chính nhân sẽ được minh oan tỏ tường

TRẦM THIÊN THU
Thứ Sáu Tuần Thánh – 2018

CHAY CŨNG CỨ CƯỜI
(thư giãn nghiêm túc)

Cười khi chay tịnh
Theo lệnh Chúa truyền [*]
Cười hiền hướng thượng
Chay cũng cứ cười

Cười vui cho thỏa
Cười cả ngày đêm
Cười quên ăn uống
Cười sướng hơn ăn

Cười lăn cười lóc
Cười róc cả người
Cười chơi cho đã
Cười vã mồ hôi

Cười bôi cười bác
Cười khạc ra đờm
Cười rôm cười rả
Cười ngã lăn quay

Cười bay xuống đất
Cười ngất cười ngây
Cười bây cười bả
Cười chả có duyên

Đừng quên sự thật
Cười tật của mình
Không khinh người khác
Chúa chúc phúc liền

VIỄN ĐÔNG
Thứ sáu tuần thánh – 2018

[*] Mt 6:16 – “Khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: chúng làm cho ra vẻ thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi.”

No comments:

Post a Comment

Comment