Friday, January 5, 2018

KHÉP ĐỜI

Không NGHE, không NÓI, không NHÌN
Mong sao Mậu Tuất an toàn, thảnh thơi
Nhân tình thế thái buồn lơi
Trần gian bể khổ, Chó ơi, Chó à!
Từ ngoài, cái xấu nhiễm vô
Cửa thân xác chớ khép hờ, tôi ơi!
Thánh Kinh đã cảnh báo rồi
GIỮ MÌNH là khép cửa đời, tránh nguy! (*)

VIỄN ĐÔNG
(*) Lc 12:15 (giữ mình khỏi mọi thứ tham lam), 1 Tm 5:22 (giữ mình trong sạch), Gc 1:27 (giữ mình khỏi mọi vết nhơ của thế gian).

ĐỐI KÊ THOẠI CẨU

Gà rằng: Tớ đã hết phiên
Xin giao cho bạn uy quyền, Chó ơi!
Chó rằng: Luật phải vậy thôi
Cờ ai nấy phất cho đời lên hương (*)
Chuyện đời như thế là thường
Làm như chó mửa, khoe khoang lắm lời
Nói ra là thấy sai rồi
Ngu mà cứ tưởng mình oai vô vàn
Chỉ vì có chức, có quyền
Kiêu căng nên bảo rằng “dân biết gì!”
Nói ra mới lộ ngu si
Quan quyền ngữ ấy lợi gì cho dân?
Con Gà khoe mẽ rần rần
Nói hay, làm dở, bới tan nước nhà
Năm nay Chó lại sủa to
Đầu làng, cuối xóm, sớm khuya Chó rình
Thương thay dân Việt nước mình
Dột nhà từ nóc, tội tình lắm thôi!
Trời ơi, Trời hỡi, Trời ơi!
Có nghe dân Việt than đời khổ không?

VIỄN ĐÔNG
Đầu năm Mậu Tuất – 2018
(*) Tục ngữ VN: “Cờ tới tay ai, người nấy phất”.

No comments:

Post a Comment

Comment