Tuesday, January 16, 2018

Câu Đối TẾT & CHAY

I.
MÙA CHAY TÍM ĐÓN MÙA XUÂN XANH BIẾC
NGÀY TẾT HỒNG CHÀO CUỘC SỐNG THẮM TƯƠI

II.
PHÚC LÀNH THIÊN CHÚA BAN NIỀM VUI TẾT
NHÂN ĐỨC TÍN NHÂN TẠO HẠNH PHÚC XUÂN

III.
TỐNG CỰU NGHINH TÂN – CANH TÂN ĐỜI SỐNG
ĐÓN ÂN NHẬN PHÚC – THÁNH HÓA CUỘC ĐỜI

IV.
ƠN THÁNH CHÚA TRỜI MUÔN ĐỜI THƯƠNG XÓT
TRÁI TIM NHÂN THẾ CHAN CHỨA MẾN TIN

V.
ĐÓN XUÂN THÁNH THIỆN BÌNH AN ĐẾN
VUI TẾT NHÂN TỪ HẠNH PHÚC VỀ

Ăn chay phải cố gắng nhiều chứ chẳng dễ dàng gì, các thánh cũng chẳng thoải mái khi ăn chay đâu. Thánh Zelie Martin – Thân mẫu của Thánh Têrêsa Hài Đồng – cho biết: “Tôi cũng khổ sở khi ăn chay và kiêng cữ! Đó không là cách hành xác khắt khe, nhưng tôi rất chán ngán cách mà dạ dày tôi cảm thấy, và nhất là quá hèn nhát vì tôi không muốn làm điều đó chút nào nếu tôi nghe theo bản tính của tôi.”

No comments:

Post a Comment

Comment