Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

ĐƯỢC CHUẨN BỊ

“Vì chính Ta biết các kế hoạch Ta định làm cho các ngươi, kế hoạch thịnh vượng, chứ không phải tai ương, để các ngươi có một tương lai và một niềm hy vọng.” (Gr 29:11)
Năm 2012, trong đêm ra mắt bộ phim Batman tại rạp Aurora đã xảy ra một vụ xả súng dữ dội. Mới đầu Chris Lakota vừa sợ hãi vừa tức giận. Anh thấy người ta chạy ra ngoài, và anh nhìn thấy người xả súng. Anh chạy vào định tìm kẻ bắn súng, vì anh là dân võ thuật quân sự, nhưng anh thấy một cô gái bị thương ở chân. Anh đưa cô gái ra khỏi rạp và băng bó vết thương cho cô. Anh kể: “Lúc đó rất hỗn độn. Mọi người la hét dữ dội và chạy tán loạn. Tôi muốn làm gì đó để giúp người ta. Nếu bạn thấy điều tồi tệ, bạn không thể không hành động. Tôi cảm thấy cuộc đời chuẩn bị cho tôi đến đây để cứu giúp người khác.”
Chris cảm thấy việc làm của mình thực sự có ý nghĩa trong đếm đó. Nếu chúng ta tin vào Thiên Chúa và tin rằng Ngài có mục đích riêng cho mỗi chúng ta thì chúng ta nhận thấy không có gì là ngẫu nhiên cả. Nhìn bằng con mắt đức tin như vậy, chúng ta sẽ sống tốt và làm những việc có ý nghĩa.
Lạy Thiên Chúa tối cao, con tin Ngài có kế hoạch cho con qua mỗi ngày con sống. Xin hướng dẫn con biết sống xứng đáng với hồng ân Ngài trao ban, sống có ý nghĩa với tha nhân để làm vinh danh Ngài.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment