Sunday, December 17, 2017

TỰ TIN

“Vì lạy Chúa, chính Ngài là Đấng con trông đợi, lạy Đức Chúa, chính Ngài là Đấng con tin tưởng ngay từ độ thanh xuân. Từ thuở sơ sinh, con nương tựa vào Ngài, Ngài đã kéo con ra khỏi lòng mẹ, con ca tụng Ngài chẳng khi ngơi.” (Tv 71:5-6)
Drew Mitchell là người sáng lập và chủ tịch hội Fathom Design ở Washington, D.C. Ông phỏng vấn cựu trung đội trưởng Bộ Binh Scott Quilty về công việc mà cựu binh này có ít kinh nghiệm. Scott nói: “Nhảy ra khỏi máy bay và tấn công không tiện khi người ta phát triển công việc tại một công ty thiết kế. Họ không cần những người đạp bật cánh cửa ra.”
Scott bị thương mất chân trái và tay phải khi tham chiến tại I-rắc, thế nên phải lắp chân và tay giả. Giờ đây ông ngồi đối diện với Drew để phỏng vấn xin việc.
Ông Drew ấn tượng với sự tự tin của ông Scott qua câu nói này: “Tôi tin vào chính mình, và tôi không thất bại.” Ông Drew quyết định nhận ông Scott vào làm việc thiết kế và hướng dẫn người khác về các tình huống nguy hiểm khi làm việc. Hai năm sau, quyết định của ông Drew đã được chứng tỏ là đúng.
Trong 10 năm qua, 17% các cựu binh và thương binh vẫn chưa tìm được việc làm. Cần phải có tầm nhìn như ông Drew để có thể thay đổi tình trạng thất nghiệp của các cựu binh và thương binh.
Nếu bạn là cựu binh, hãy tìm cách động viên người khác. Nếu bạn không là cựu binh, hãy tìm các chương trình giúp đỡ tìm việc làm. Nếu bạn đang có việc làm, hãy tận tụy với công việc. Nói chung, tất cả chúng ta hãy cầu nguyện để có những cơ hội đúng và phù hợp.
Lạy Đấng Cứu Độ, xin cảm tạ Ngài đã ban sự sống, hít thở không khí, sức khỏe và cơ hội làm việc. Xin giúp con tạo sự khác biệt với những gì Ngài trao ban cho con để sinh ích lợi cho xã hội và mọi người.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Tìm Ngài Đến Mãi Ngàn Sau – https://youtu.be/gQrJGK6LneQ

No comments:

Post a Comment

Comment