Thursday, November 9, 2017

SỐNG THẬT

“Hãy tìm Chúa và sức mạnh của Người, chẳng khi ngừng tìm kiếm Thánh Nhan.” (1 Sb 16:11)
Cảnh sát Douglas Cropper thấy một ông già 88 tuổi trong chiếc xe Toyota Corolla đi về hướng Bắc trên làn xe I-295. Anh biết ông già này lẩm cẩm, có thể gây nguy hiểm cho chính ông mà nhiều người khác.
Mới đầu Douglas vẫy cờ báo hiệu ông già dừng xe, nhưng ông ta vẫn đi, Douglas phải lấy xe đuổi theo. Khi đuổi kịp và chạy song song với ông già, Douglas chạy lên và bám sát, rồi tìm cách chặn đầu để ông già phải dừng xe. Rất khéo léo và can đảm.
Nếu động lực của bạn đang giằng co hoặc bạn thắc mắc rằng không biết có đáng hành động hay không, hãy biết rằng có cả một thế giới cần một hành động như bạn đấy. Cuộc đời của bạn có lời mời gọi hành động hơn là nghi ngờ hoặc sợ hãi. Hãy sống thật con người của bạn, hôm nay và suốt đời!
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin ban cho con lòng can đảm lớn hơn nỗi sợ hãi, sức mạnh lớn hơn nỗi nghi ngờ, và giúp con sống nhiệt thành luôn. Amen.
TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

TRAO TẶNG YÊU THƯƠNG

“Mỗi người hãy cho tuỳ theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương.” (2 Cr 9:7)
Hàng triệu người Mỹ thường mua bán hàng trực tuyến qua eBay. Người sáng lập eBay là Pierre Omidyar. Ông có sáng kiến thành lập eBay vào năm 1998 khi ông gọi nó là “giàu có khôi hài.” Lúc đó ông hứa rằng ông sẽ tao tặng phần nhiều trong số tiền của ông. Ông đã ký bản tuyên thệ trao tặng với ông Bill Gates và Warren Buffet.
Vợ chồng ông bắt đầu mạng lưới Omidyar, một công ty đầu tư vì yêu thương con người. Vợ chồng ông đã trao tặng hờn tỷ USD cho chương trình giúp đỡ nhân quyền và các nạn nhân bị thiên tai.Một người Iran gốc Pháp tới Mỹ từ lúc 6 tuổi. Anh lập trình website “Auction Web” cho ông lúc 28 tuổi, và sau đó đổi tên là eBay. Món hàng đầu tiên được bán trên mạng là chiếc đèn laser cũ. Người đấu giá trả giá cuối cùng là 14,83 USD.
Khi nhiều người nghe biết có nhiều người giàu cho tiền, phản ứng chung người ta nói rằng: “Có nhiều tiền thì dễ cho đi.” Nhưng thật ra có những người rất nghèo vẫn là những người biết cho đi nhiều hơn giới trung lưu hoặc giàu có. Điều này cho thấy rằng trao tặng là một phẩm chất của tính cách, chứ không là dấu hiệu của sự thu nhập cao.
Phục vụ là cho đi, và cho đi là phục vụ. Nếu bạn tin rằng “Thiên Chúa yêu thương những người vui vẻ cho đi,” vậy thì Ngài làm cho bạn hạnh phúc như thế nào?
Lạy Đấng có mọi sự, xin tạ ơn Ngài làm cho con biết sống phục vụ, nhưng xin Ngài giúp con phát triển trong việc cho đi và biết cho đi một cách vui vẻ chứ không miễn cưỡng.
TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

PHỤC VỤ VÌ CHÚA

“Ngài quả là nguồn sống, nhờ ánh sáng của Ngài, chúng con được nhìn thấy ánh sáng. Xin hằng thương những kẻ biết Ngài, và hằng xử công minh với những ai có lòng ngay thẳng.” (Tv 36:10-11)
Ông Christopher Columbus (1451-1506, người Ý) luôn có vị trí đặc biệt trong lịch sử Hoa Kỳ, và Ngày Columbus là ngày nghỉ liên bang.
Bốn chuyến hải hành của ông qua Đại Tây Dương bắt đầu cuộc khám phá và tìm ra Mỹ châu. Ông coi những chuyến đi của mình là cuộc mở rộng Kitô giáo. Ông nói: “Chính Chúa đặt vào tâm trí tôi sự thật rằng có thể đi từ đây tới Ấn Độ. Mọi người nghe dự tính của tôi đều phản đối và cười nhạo, cho rằng tôi điên khùng. Chúa Thánh Thần an ủi tôi bằng những gợi ý từ Kinh Thánh.”
Đại nhân Christopher Columbus đưa ra lời khuyên thực tế này: “Bạn không thể vượt đại dương nếu không có can đảm khi không còn nhìn thấy bờ biển. Của cải không làm cho người ta giàu có, mà nó chỉ làm cho người ta bận rộn. Không nên sợ hãi khi nhận bất cứ nhiệm vụ nào nhân danh Đấng Cứu Độ của chúng ta, nếu có ý định thuần túy vì phục vụ Ngài.”
Chúng ta không có cơ hội để khám phá những vùng đất mới hoặc tìm kiếm các kho báu. Tuy nhiên, Thiên Chúa vẫn hướng dẫn con cái Ngài tới những công việc mới, những nơi mới để phục vụ, và đến với những tâm hồn mà Ngài cần. Vẫn luôn có những nơi mới để khám phá khi chúng ta bước theo Ngài. Đó là “sự sống dồi dào” mà Đức Kitô đã đề cập: “Tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.” (Ga 10:10)
Lạy Thiên Chúa toàn năng, xin hướng dẫn con khám phá những gì Ngài dành cho con, con không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì mà Ngài đã hoạch định sẵn để con tìm kiếm và khám phá.
TRẦM THIÊN THU

(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment