Saturday, November 25, 2017

CHO ĐẾN TẬN THẾ

“Làm xong một việc thì tốt hơn mới bắt đầu, nhẫn nại thì tốt hơn huênh hoang tự đắc.” (Gv 7:8)
Mục sư Adoniram Judson bị cấm vào Ấn Độ để loan báo Tin Mừng, nhưng rồi sau nhiều lần cố gắng, ông đã đến Rangoon, Miến Điện. Đứa con đầu của ông chết lúc mới 8 tháng tuổi, người ta cho rằng nguyên nhân tử vong do bệnh dịch tả. Lúc đó, Miến Điện không có một Kitô hữu nào. Sáu năm sau, vào ngày 27-6-1819, mục sư Judson đã rửa tội cho người Miến Điện đầu tiên là Moung Nau.
Mục sư Adoniram Judson cho biết: “Điều đó cho thấy sự khởi đầu của hàng loạt những người Miến Điện gia nhập Kitô giáo, và còn tiếp tục cho đến tận thế.” Nhưng rồi đối lập xảy ra, mục sư Adoniram Judson bị tù đày và bị kết án tử bởi một gián điệp người Anh. Tuy nhiên, người vợ không ngừng cầu nguyện và kháng án, mục sư Judson được chính phủ Anh tha sau 21 tháng tù.
Công việc của mục sư Judson đã khởi đầu và Phúc Âm được loan báo. Ông mất ở tuổi 62. Tính ra ông ở Miến Điện 38 năm. Sau khi ông mất, thống kê cho thấy có 210.000 Kitô hữu – chiếm tỷ lệ 1/58 số dân Miến Điện.
Kiên trì là điều khó đạt được, nhưng chúng ta phải nỗ lực và chờ đợi để có thể hoàn tất điều Thiên Chúa muốn chúng ta làm. Hãy can đảm và không ngừng cố gắng. Chí sĩ Nguyễn Thái Học đã xác định: “Đường đi khó không khó vì ngăn sông cách núi, mà khó vì lòng người ngại núi e sông.”
Lạy Thiên Chúa cao cả, Ngài biết rõ hành trình của chúng con, mặc dù chúng con không biết trước mọi khúc quanh của cuộc đời. Xin ban sức mạnh và ân sủng cho chúng con để chúng con tiếp tục hành trình làm chứng về Ngài cho tới tận thế.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

“Đừng yêu vì SẮC ĐẸP, một ngày nào đó nhan sắc sẽ KHÔNG CÒN. Đừng yêu vì SỰ KHÂM PHỤC, một ngày nào đó bạn sẽ THẤT VỌNG. Cứ YÊU và YÊU thôi, vì thời gian không thể kết thúc TÌNH YÊU KHÔNG LỜI.” (Mẹ Teresa Calcutta)

No comments:

Post a Comment

Comment