Thursday, October 26, 2017

TỬ VI – BÓI TOÁN

Bói ra ma, quét nhà ra rác. Người đời mà nói phét là “coi số mạng cả đời.” Vậy mà vẫn có bao kẻ ngu xuẩn tin nhảm nhí, mê tín dị đoan. Miệng nói tin Chúa nhưng thật ra vẫn tin người đời hơn, để rồi bao kẻ tiền mất tật mang, bị lừa mà vẫn mù quáng.
Có người còn tin theo nhà ngoại cảm, nhà thần linh. Chu choa, nhà thần kinh linh tinh thì có! (sic)
Ông Samuel nói với vua Saun: “Phản nghịch cũng có tội như BÓI TOÁN, ngoan cố là tội ác giống như thờ ngẫu tượng. Bởi vì ngài đã gạt bỏ lời của Đức Chúa, nên Người đã gạt bỏ ngài, không cho làm vua nữa.” (1 sm 15:23) BÓI TOÁN cũng là thờ ngẫu tượng. (x. Is 57:3)
Ngôn sứ giả: “Các ngôn sứ ấy đã nhân danh Ta mà tuyên sấm điều gian dối. Ta đã không sai chúng, không truyền lệnh cho chúng, cũng chẳng hề phán với chúng. Thị kiến gian dối, BÓI TOÁN hão huyền, lòng dạ man trá: đó là những điều chúng tuyên sấm cho các ngươi.” (Gr 14:14)
Thiên Chúa cho biết: “Các nhà chiêm thị sẽ xấu hổ, bọn BÓI TOÁN sẽ bẽ mặt hổ ngươi, tất cả bọn chúng phải che môi bịt miệng vì Thiên Chúa không đáp lời.” (Mk 3:7)
Các “ông bà” không mò mẫm gì được nên bị thách thức: “Có giỏi thì đứng vững đi, cứ tiếp tục những PHÙ PHÉP và những TRÒ MA THUẬT vô số kể mà ngươi đã tốn công luyện tập từ thời niên thiếu: biết đâu ngươi lại không thể giúp ích cho chính mình, biết đâu ngươi lại chẳng làm cho người ta khiếp sợ? Ngươi đã kiệt quệ vì trăm mưu nghìn kế. Đâu cả rồi, mấy ông xem số TỬ VI, mấy thầy CHIÊM TINH, mấy kẻ cứ đến kỳ tân nguyệt lại báo cho ngươi rõ những gì sẽ xảy đến? Tất cả hãy đứng lên nào, hãy cứu chữa ngươi đi!” (Is 47:12-13)
Bói đây, xin mời! Xí!
TRẦM THIÊN THU

No comments:

Post a Comment

Comment