Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

TIN CẬY CHÚA

“Nơi Thiên Chúa có cả khôn ngoan lẫn sức mạnh, mưu lược cũng như tài thông hiểu đều thuộc về Người.” (G 12:13)
Thường thì các vệ binh quốc gia phải bán súng để mua các dụng cụ cần thiết trong lúc gặp khủng hoảng. 57 vệ binh quốc gia ở Alaska đem theo những cái xẻng tới Cordova để phá tuyết.
Khi dọn tuyết ở đó xong, đội trưởng Ausel nói: “Sáng nay người ta xác định được ba điểm khác, và chúng ta phải ở lại làm cho xong.” Thị trưởng Jim Kallander nói: “Tôi không thể bày tỏ hết ấn tượng về các bạn. Đội vệ binh quốc gia đã làm tốt. Đó là điều chúng tôi cần thực sự.”
Họ tập trung làm những gì có thể giúp cộng đồng. Họ hy vọng làm cho tình trạng ở Cordova tốt hơn. Đó là lý do họ tình nguyện phục vụ trong đội vệ binh quốc gia.
Đội vệ binh quốc gia đã thỏa mãn các nhu cầu chính yếu trong nhiều tình huống, dùng bất cứ phương tiện nào phù hợp với công việc. Trong nhiều lĩnh vực phục vụ, mọi thứ đều cần để quan tâm người khác. Sự khôn ngoan của Thiên Chúa, cùng với kinh nghiệm cá nhân, là nguồn quan trọng để thỏa mãn bất cứ nhu cầu gì.
Lạy Đấng sáng tạo, Ngài ban cho chúng con sự hiểu biết và sự khôn ngoan, xin ban cho chúng con những gì chúng con cần, và khi chúng con cần, xin giúp chúng con cậy nhờ Ngài mọi sự. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Đa-vít thưa với vua Sa-un: “Tôi tớ ngài là người chăn chiên dê cho cha. Khi sư tử hay gấu đến tha đi một con chiên trong bầy gia súc, thì con ra đuổi theo nó, đánh nó và giật con chiên khỏi mõm nó. Nó mà chồm lên con, thì con nắm lấy râu nó, đánh cho nó chết. Tôi tớ ngài đã đánh cả sư tử lẫn gấu, thì tên Phi-li-tinh không cắt bì này cũng sẽ như một trong các con vật đó, vì nó đã thách thức các hàng ngũ của Thiên Chúa hằng sống.” (1 Sm 17:34-36)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment