Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

THIÊN CHÚA HƯỚNG DẪN

“Bảo kiếm hãy đeo lưng, này kiện tướng, lẫm liệt oai hùng, hãy phóng ngựa tiến lên bênh sự thật, lòng nhân và công lý.” (Tv 45:4-5a)
Tướng Douglas MacArthur là một trong vị tướng được kính trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Đây là vài câu ông nói trong thời gian ông phục vụ trong quân đội:
– Không có an ninh trên thế gian này, mà chỉ có cơ hội.
– Những người lính già không bao giờ chết, họ chỉ mờ dần đi. Như những người lính già trong khúc nhạc ballad đó, bây giờ tôi khép lại sự nghiệp và mờ dần đi, một người lính già cố gắng làm nhiệm vụ của mình như Thiên Chúa đã ban cho cách nhìn nhiệm vụ đó.
– Vượt trên tất cả mọi người, người lính phải biết thể hiện hành động cao nhất về giáo huấn của tôn giáo, đó là sự hy sinh.
– Trong chiến tranh, khi viên chỉ huy không còn lý do và viễn cảnh cho rằng anh ta không hiểu sự phụ thuộc vào cách hướng dẫn của Thiên Chúa, anh ta không xứng đáng để chiến thắng.
– Hãy tin tôi, hỡi các bạn, không đêm nào mà tôi không mệt mỏi, nhưng tôi vẫn đọc Lời Chúa trước khi tôi đi ngủ.
Là một vị tướng quân đội đầy quyền lực nhưng ông Douglas MacArthur luôn tín thác vào Thiên Chúa. Lời hứa mà chúng ta đang sống còn hơn cả chính chúng ta, đó là Thiên Chúa đang hướng dẫn chúng ta đặt trách nhiệm và niềm hy vọng vào điều chúng ta thực hiện.
Lạy Thiên Chúa hằng hữu, xin tạ ơn Ngài đã cho con có mục đích và hy vọng vào cách con sống và phục vụ. Xin hướng dẫn con tiếp tục với những điều lớn lao hơn khi con theo bước Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment