Wednesday, October 4, 2017

NHỊP CẦU

“Thiên Chúa không thiên vị ai.” (Rm 2:11)
Từ Thế Chiến II, các tổng thống của Hoa Kỳ đều gặp ông Billy Graham. Cả TT Lyndon Baines Johnson (1908-1973, tổng thống thứ 36 của Hoa Kỳ, nhiệm kỳ 1963-1969) và TT Richard Milhous Nixon (1913-1994, tổng thống thứ 37 của Hoa Kỳ, nhiệm kỳ 1969-1974) đều muốn đặt ông ở các vị trí cao trong chính phủ, nhưng ông luôn từ chối.
Có phương diện tôn giáo đối với TT Lyndon Johnson mà người ta không biết. Có thể là ông Billy thân cận với TT Johnson hơn các tổng thống khác. Ông đã ngủ ở Tòa Bạch Ốc 20 đêm trong nhiệm kỳ của TT Johnson. Ông Billy thường nói với TT Johnson: “Chúng ta cùng nhau cầu nguyện.” Và hai người cùng quỳ gối cầu nguyện với nhau.
Trong một lá thư gởi cho ông Graham, TT Johnson viết: “Tôi nghĩ tới những lúc cô đơn ở Tòa Bạch Ốc, tình bạn của chúng ta đã nâng đỡ tôi trong những lúc gặp thử thách.”
Ông Billy đã gặp TT Ronald Reagan (1911-2004, tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ, nhiệm kỳ 1981-1989) sau khi ông kết hôn với bà Nancy. Ông Billy nói: “Tôi vẫn nhớ khi ông Reagan còn là chủ tịch hội Screen Actors Guild và là một đảng viên Đảng Dân Chủ, ông rất mạnh mẽ.”
Ngày 30-3-1981, sau khi ông bị ám sát mà không chết, ông Billy vội đến Washington, D.C., để an ủi và cầu nguyện với gia đình của tổng thống, và ông làm cho tổng thống những gì ông có thể làm.
TT Reagan nói: “Qua ông Billy, tôi thấy mình cần phải cầu nguyện nhiều hơn, nhờ vậy mà tôi có sự khôn ngoan để có những quyết định phục vụ và làm vui lòng Chúa.”
Hãy nhớ rằng mọi thứ đều có giá trị đối với Thiên Chúa. Hãy có tinh thần cầu nguyện như ông Billy Graham để mọi sự được khởi sự và hoàn thành nhờ hồng ân của Thiên Chúa.
Lạy Đấng hướng dẫn, xin giúp con nhận biết rằng có nhiều người Ngài muốn chạm đến họ qua con đây, xin giúp con sẵn sàng với Ngài và trở thành nhịp cầu đối với những con người đó. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment