Tuesday, October 31, 2017

NGUỒN KINH THÁNH

“Vì lời Chúa phán quả là ngay thẳng, mọi việc Chúa làm đều đáng cậy tin.” (Tv 33:4)
Đây là 10 bài học từ ông Nôê và con tàu:
1. Hãy nhớ rằng chúng ta cùng ở trên một con tàu hoặc chiếc thuyền.
2. Hãy có kế hoạch. Trời không mưa nhưng ông Nôê vẫn đóng tàu.
3. Hãy sống khỏe mạnh. Khi bạn 600 tuổi, có thể có người sẽ yêu cầu bạn làm việc quan trọng.
4. Đừng để ý lời chỉ trích, hãy để ý công việc bạn cần làm.
5. Hãy xây dựng tương lai trên nền tảng cao.
6. Vì mục đích an toàn, đừng đi một mình, mà hãy hãy đi cùng với người khác.
7. Tốc độ không hẳn là thuận lợi, đôi khi dục tốc bất đạt. Chậm mà chắc. Con rùa vẫn thắng con thỏ.
8. Khi căng thẳng, hãy thư giãn một lúc.
9. Hãy nhớ rằng con tàu của ông Nô-ê được làm bởi những người không chuyên nghiệp, thế mà lại vững bền. Tàu Titanic được thiết kế bởi những người chuyên nghiệp, thế mà lại tan vỡ và chìm.
10. Mặc dù giông tố thế nào, khi Thiên Chúa ở bên bạn thì sẽ có cầu vồng bình an.
Sự khôn ngoan thực tế khả dĩ tìm được trong các câu chuyện trong Kinh Thánh. Câu chuyện về ông Nô-ê là một ví dụ điển hình. Rất cần thiết để chúng ta kiên trì đọc Kinh Thánh, nhưng thực tế khôn ngoan hơn đó là nghiên cứu Lời Chúa. Khi tìm hiểu Kinh Thánh sâu xa, Thiên Chúa sẽ làm tăng khả năng hiểu biết cho chúng ta.
Lạy Đấng tạo nên sự sống, xin tạ ơn Ngài về tặng phẩm Lời Ngài và chân lý vĩnh hằng trong Lời Ngài. Xin ban cho con sự hiểu biết nhờ Thần Khí Ngài khi con đọc và nghiên cứu những điều Ngài nói với con qua Kinh Thánh. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

THÓI QUEN

“Giả như tôi có đem hết gia tài cơ nghiệp mà bố thí, hay nộp cả thân xác tôi để chịu thiêu đốt, mà không có đức mến, thì cũng chẳng ích gì cho tôi.” (1 Cr 13:3)
Ông Doug Eaton muốn tổ chức sinh nhật thứ 75 của mình một cách trang trọng, thế nên ông xin ý kiến của bạn bè. Một ông bạn góp ý: “Sao ông không làm 75 hành động tử tế nào đó?”
Ông Doug dành 75 phút đứng tại một giao lộ ở Oklahoma để trao 375 USD (gồm 75 tờ 5 USD) cho những người đi qua đó. Nhiều người nói “ôi, lạ thật” hoặc “xin chúc bình an” khi ông đưa tờ 5 USD cho họ. Có những người miễn cưỡng nhận tiền, ông giải thích: “Cứ nhận đi, đây là tiền mừng sinh nhật tôi.”
Ông Doug cho biết: “Một số người không nhận tiền và nói: Cảm ơn ông, nhưng tôi thích điều ông đang làm. Ông hãy trao tiền này cho người nào cần nó.”
Cũng ngày hôm đó, ông đi cắt tóc hết 12 USD nhưng ông trả họ 50 USD, uống tách cà phê 1,09 USD thì ông trả 10 USD, rồi ông đãi vài người bạn ăn nhà hàng và trả tiền xe buýt cho một người không quen biết. Ông nói: “Hôm nay là ngày phúc lành nhất của tôi. Tôi không biết tôi có thể chờ đến dịp sinh nhật khác để làm như vậy nữa hay không.”
Nếu điều đó trở thành một thói quen thì sao? Nếu cũng có nhiều người mừng sinh nhật của họ như vậy thì sao? Điều đó có tốt không?
Kể cũng lạ đối với ý tưởng đó. Thiên Chúa muốn chúng ta sử dụng hằng ngày để biểu lộ tình yêu thương và lòng tử tế đối với người khác. Ngài yêu thương chúng ta, vậy chúng ta cũng phải chia sẻ yêu thương với tha nhân. Điều đó thực sự đơn giản lám. Hôm nay, khi phục vụ, hãy tìm những khoảnh khắc có thể biểu hiện tình yêu thương đối với người khác.
Lạy Thiên Chúa là tình yêu, Ngài muốn con chia sẻ tiền bạc, thời gian, năng lực và sự quan tâm với người khác, xin cho con biết nơi Ngài muốn con đến, xin giúp con trung thành lắng nghe và vâng lời Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment