Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

GHI NHỚ MÃI MÃI

“Việc phục vụ cho công ích này không những đáp ứng nhu cầu của của các người trong dân thánh, mà hơn thế nữa, còn là nguồn phát sinh bao lời cảm tạ dâng lên Thiên Chúa.” (2 Cr 9:12)
Khi xảy ra vụ hỏa hoạn dữ dội ở Colorado và Wyoming, 21 lính cứu hỏa từ Maryland tình nguyện tới giúp dập lửa. Trưởng đội cứu hỏa Bert Wagner nói: “Đó là vụ cháy lớn nhất từ trước tới nay. Chúng tôi đến từ độ cao 43 feet so với mực nước biển và lên cao tới 11.900 feet. Người ta phải đi bộ từ 5-8 dặm để đến chỗ cháy nằm sâu trong vách núi đá.”
Chuyên gia chữa cháy Kevin Massey nói: “Chúng tôi thức dậy từ sáng, rồi chúng tôi có một người phải cấp cứu vì không chịu nổi độ cao. Mỗi ngày phải làm việc khoảng 15-16 giờ, không khí để thở là một thách thức lớn. Tim đập mạnh mà còn phải mang đồ nặng. Rất cực mhọc.” Sau đó, họ nhớ lại thời gian chữa cháy: “Đây là vụ cháy lớn khiến chúng tôi nhớ mãi.”
Thật là ngạc nhiên khi thấy các lính cứu hỏa hy sinh chịu cực khổ. Lý do họ phục vụ như vậy vì mục đích đầu tiên là cứu người.
Lạy Đấng Cứu Độ, xin cảm tạ Ngài về những cách Ngài quan tâm, cứu giúp và cung cấp cho con. Xin cho cuộc đời con phản ánh tâm tình tạ ơn Ngài và biết ơn những người luôn giúp đỡ con bằng nhiều cách. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment