Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

CHIẾN BINH NGÀY NAY

“Con để mắt kiếm người hiền trong xứ, cho họ được ở gần. Ai sống đời hoàn hảo, sẽ là người được phục vụ con.” (Tv 101:6)
Những người cứu giúp được đặt vào nhiều tình huống khó khăn có thể ảnh hưởng niềm tin của họ. Tổ chức phi lợi nhuận “The National Center for Chaplain Development” cung cấp và hỗ trợ tình cảm.
Ken Schlenker, người sáng lập trung tâm này, cho biết: “Điều chúng tôi đang cố gắng làm là cung cấp nhân sự và những người hưởng ứng của chúng tôi. Họ là những chiến sĩ hiện đại, những anh hùng thời nay. Chúng tôi cố gắng là những người hưởng ứng đầu tiên.”
Larry Grihalva với Hội Cứu hỏa California nói: “Tôi muốn mình có điều này từ 20 năm trước. Bạn nói thế nào với một người về người thân của họ đã chết? Đó là điều khó nói, và chúng tôi không được đào tạo về việc phải nói hoặc không nói điều gì. Điều đó không chỉ giúp chúng tôi trong việc kiên trì quan tâm, mà còn làm cho sức khỏe của chúng tôi khỏe mạnh khi chúng tôi trở về với gia đình, thế nên chúng tôi không muốn đem sự căng thẳng về nhà.”
Tricia Higgins, thuộc đội cứu hỏa Chino Valley, nói: “Chúng tôi cần ở trong tình huống đó ngay khi có thể, tiếp cận hiện trường ngay khi xảy ra, việc can thiệp mau chóng có thể đem lại niềm hy vọng cho người khác, cho họ có khả năng vượt qua trầm cảm.”
Được nhận và giúp hỗ trợ tinh thần khi cần là điều quan trọng khi phục vụ. Hãy sẵn sàng để có thể tiếp tục phát triển và giúp đỡ.
Lạy Thiên Chúa, như Ngài đã cứu giúp con, con cũng có thể giúp đỡ người khác. Xin giúp con luôn hướng về Ngài và những người hỗ trợ con về tinh thần, và con cũng muốn tìm cách giúp đỡ người khác. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment