Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

VIỆC PHẢI LÀM

“Phường gian ác đâu hiểu lẽ công bình, nhưng ai kiếm tìm Đức Chúa thì am tường mọi sự.” (Cn 28:5)
Cảnh sát Zachary Peters, bang Illinois, đi tuần tra thấy một xe hơi đang cháy. Anh gọi điện cấp cứu rồi tới gần chiếc xe, anh thấy có một phụ nữ trong xe bị chảy máu và bất động. Peters đập cửa xe để kéo nạn nhân ra, nạn nhân còn thở nhẹ.
Chân nạn nhân chảy máu vì bị kẹt dưới chỗ ngồi. Máu chảy nhiều vì cô bị thương nặng. Cảnh sát Hiram Grau nói rằng họ đã từng gặp các nạn nhân nguy kịch và đã cứu nhiều người. Peters nói: “Tôi nhớ mình đã nghĩ là phải đưa cô ta ra khỏi xe, càng sớm càng tốt, nếu không thì cả hai chúng tôi đều bị cháy. Tôi không là anh hùng, tôi chỉ làm điều phải làm mà thôi.”
Tại nhiều nơi, hằng ngày vẫn có những con người mau mắn đưa người khác ra khỏi chỗ nguy hiểm và cứu sống người khác, nhưng họ không nhận mình dũng cảm mà chỉ nói là “làm việc phải làm theo bổn phận.” Chúng ta phải biết ơn những người góp phần bảo vệ sự sống hoặc giúp đỡ người khác thoát khỏi tình trạng bế tắc trong cuộc sống – về vật chất hoặc tinh thần.
Lạy Đấng thương xót, xin tạ ơn Ngài về những phúc lành mà chúng con lãnh nhận. Xin giúp chúng con luôn biết ơn và không tự mãn coi đó là điều tất nhiên. Xin giúp con cũng thể hiện lòng tốt với người khác. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment