Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

GỢI HỨNG và THAY ĐỔI

“Tất cả các tín hữu hợp nhất với nhau, và để mọi sự làm của chung. Họ đem bán đất đai của cải, lấy tiền chia cho mỗi người tuỳ theo nhu cầu.” (Cv 2:44-45)
Richard St. Denis nói: “Tôi thấy niềm hạnh phúc, niềm vui và khả năng của Leti, một cô gái 17 tuổi đã trao tặng chiếc xe lăn đầu tiên của mình.”
Từ năm 2008, Richard và tổ chức phi lợi nhuận World Access Project của ông đã trao tặng hằng trăm chiếc xe lăn cho những người khuyết tật ở vùng quê tại Mexico. Tổ chức của ông cũng dạy những người nhận biết cách dùng xe lăn và làm tăng chất lượng cuộc sống.
Richard nói: “Có nhu cầu to lớn về xe lăn ở Mexico, cảnh khổ của những người cứ phải ở trong nhà vì họ không thể di chuyển. Tôi hy vọng rằng người ta sẽ nhận thấy những người đó cần được giúp đỡ, dù họ ở bất cứ đất nước nào. Tôi hy vọng có thêm các tình nguyện viên mới, cá nhân hoặc tổ chức, sẽ tới Mexico để trao tặng xe lăn, khuyến khích, gợi hứng và thay đổi cuộc sống.”
Khi những người Mỹ tặng xe lăn, họ nhận thấy có sự khác biệt lớn mà họ đã tạo ra ở người khác, và cảm giác của họ khó tả khi nhìn thấy những người khuyết tật ra khỏi nhà trên chiếc xe lăn.
Những người nhận được xe lăn thì cười, còn người mẹ thì khóc vì vui. Richard nói: “Tôi hy vọng rằng không ai dùng xe lăn ở Mỹ sẽ vứt bỏ xe, và mỗi chiếc xe lăn còn ở trong kho sẽ được trao cho những người thực sự cần nó.”
Lạy Đấng quan phòng, xin dạy con biết coi cuộc đời còn là nguồn cho những người cần đến, để tái sử dụng, tái phục hồi và biến những cái cũ thành những cái mới cho những người cần sử dụng. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment