Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

CỨU NGUY

“Anh em hãy giữ mãi tình huynh đệ. Anh em đừng quên tỏ lòng hiếu khách, vì nhờ vậy, có những người đã được tiếp đón các thiên thần mà không biết.” (Dt 13:1-2)
Benjamin Franklin Lane, 73 tuổi, ở Depew, Oklahoma, đi trên Highway 16 thì thấy một chiếc xe ở phía trước bị lật và bốc cháy. Ông đến gần chiếc xe bị nạn, có một người khác cũng chạy đến. Hai người đập cửa xe và cứu được nạn nhân.
Khi đội cứu hỏa tới, họ hỏi thì ông Benjamin nói: “Tôi chỉ làm điều phải làm. Có một người nữa cùng tôi cứu nạn nhân, nhưng người ấy đi rồi, tôi không biết họ đi đâu, cũng chẳng biết tên họ. Tôi chỉ nhớ đó là một phụ nữ trẻ cùng lão già như tôi giúp cứu nạn nhân.”
Điều nổi bật trong câu chuyện này là ông Benjamin cũng đã từng là đội trưởng đội cứu hỏa, và ông đã làm công việc cứu hỏa 20 năm. Khoảng thời gian 20 năm phục vụ có thể đã khiến ông ăn sâu vào tâm trí với việc cứu người, dù ông đã 73 tuổi. Còn người đàn ông cùng cứu người với ông Benjamin? Chỉ có Chúa biết. Dù sao thì thế giới này cũng vẫn có nhiều anh hùng, những con người can đảm xả thân vì người khác. Hãy trở nên một anh hùng đối với những người mà bạn phục vụ!
Lạy Đấng Cứu Độ, xin làm cho con thêm mạnh mẽ, biết yêu thương và phục vụ tha nhân, và nếu có cơ hội, xin giúp con can đảm cứu người khác. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment