Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

YÊU THÍCH CÔNG VIỆC

“Lúc nào chúng tôi cũng cầu nguyện cho anh em: xin Thiên Chúa chúng ta làm cho anh em được xứng đáng với ơn gọi, và xin Người dùng quyền năng mà hoàn thành mọi thiện chí của anh em và mọi công việc anh em làm vì lòng tin.” (2 Tx 1:11)
Russell Glaeske là nhân viên kỹ thuật y tế cấp cứu 35 năm ở Montana. Khi có tuổi, ông cảm thấy khó quyết định nghỉ hưu. Nhưng rồi ông nhận thấy rằng sự phản ứng cấp cứu có trong huyết quản của ông và ông không thể để nó đi mau như ông nghĩ.
Ông nói: “Tôi là nhân viên cấp cứu vì tôi là cảnh sát và cảm thấy cần học về sơ cứu để có thể đạt hiệu quả trong công việc. Tôi yêu thích công việc, thấy rất vui khi có kiến thức và khả năng giúp đỡ người khác khi họ gặp tai nạn hoặc các tình huống khác.”
Người ta có thể gọi ông trong nhiều tình huống khẩn cấp, từ tai nạn xe cộ tới thiên tai hoặc tình trạng nguy cấp như đau tim, đột qụy,… Ông hãnh diện nói: “Chúng tôi được gọi bất cứ lúc nào về mọi tình huống. Tôi thích công việc này, thích giúp người khác và thích làm việc với người khác.”
Khi niềm đam mê đã ăn sâu vào huyết quản, người ta không cần danh nghĩa, mà chỉ thích làm việc và phục vụ. Việc phục vụ cộng đồng phù hợp với cách mô tả này. Không bao giờ chỉ là một công việc. Làm việc và thói quen thi thoảng dễ nhàm chán, nhưng hãy cố gắng duy trì làm mới chính mình và tỉnh thức, hãy coi việc phục vụ là một ơn gọi của mình.
Lạy Đấng vĩnh hằng, xin giữ gìn con đổi mới và mạnh mẽ về tinh thần, tâm hồn và trí tuệ ở mức cao nhất của mỗi ngày trong đời con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

CON SỐ 926

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng.” (Lc 18:16)
Trey Pons muốn trở thành lính cứu hỏa. Cậu bé luôn tìm hiểu về việc cứu hỏa. Nhưng Trey không thể trọn vẹn ước mơ của mình, vì cậu bị chứng tự kỷ, điếc tai trái và mù một mắt. Mặc dù vậy, cậu vẫn là một người đầy nghị lực.
Jim Podolske, thuộc Sở Cứu Hỏa, nghe nói về Trey. Cùng với cha mẹ của Trey, Jim tạo sự ngạc nhiên cho Trey. Họ đưa cậu tới nơi đào tạo lính cứu hỏa của quân đội.
Trey được trao cho quần áo, nón và các dụng cụ cứu hỏa. Cậu được thực tập, và người ta ngạc nhiên thấy cậu tập trung và lanh lẹ. Trey nói: “Đây là ước mơ của con từ lâu, nay chú đã cho con thỏa ước mơ. Hôm nay thực sự là một ngày tuyệt vời của con.” Jim Podolske nói: “Đã có 925 người lính cứu hỏa, bây giờ con là người thứ 926 đấy.”
Khiếm khuyết thể lý không hạn chế ước muốn phục vụ của con người. Hãy giữ cho đôi mắt mở to. Có thể có một Trey nào đó trong cuộc đời bạn và có thể làm cho ước mơ cháy bỏng của bạn thành hiện thực.
Lạy Đấng sáng tạo, xin mở rộng tầm nhìn của con để nhận ra những người ở xung quanh con để con vươn tới và giúp đỡ họ. Xin dẫn con tới nơi cần đến. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment