Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

TIN BUỒN !

Còn đâu Nhà Chúa Trung Lao
Bởi vì “bà hỏa” nỡ thiêu mất rồi!


Khoảng 23 giờ đêm 05-08-2017, ngọn lửa bắt đầu bùng phát và nhanh chóng lan ra toàn bộ các gian của nhà thờ Trung Lao, GP Bùi Chu, thuộc tỉnh Nam Định.

Tiếng chuông nhà thờ dồn dập vang ngân lời kêu cứu... Mặc dù giáo dân và lực lượng phòng cháy chữa cháy đã cố gắng khống chế ngọn lửa để giữ lấy ngôi thánh đường, nhưng do toàn bộ công trình nhà thờ được làm bằng gỗ nên hầu như toàn bộ công trình đã bị cháy rụi.




Đây là một tin thực sự đau buồn cho giáo dân xứ Trung Lao, GP Bùi Chu, và của cả Giáo hội Công giáo Việt Nam, bởi vì đây là ngôi nhà thờ lớn được xây dựng từ năm 1888, hoàn tất năm 1898, rất cổ kính, với nét kiến trúc độc đáo kết hợp kiểu Gothic và Á Đông, sơn son thiếp vàng rất đẹp. Thế nhưng tất cả đã tiêu tan trong khoảnh khắc. Tiếc thay!



Ngày xưa, khi người ta trầm trồ khen kiến trúc đẹp của Đền Thờ Giêrusalem, được trang hoàng bằng những viên đá đẹp và quý, Đức Giêsu nói gì? Các Thánh sử nhất lãm cho biết:

1. “Anh em nhìn thấy tất cả những cái đó, phải không? Thầy bảo thật anh em: tại đây, sẽ không còn tảng đá nào trên tảng đá nào; tất cả đều sẽ bị phá đổ” (Mt 24:2).

2. “Anh nhìn ngắm công trình vĩ đại đó ư? Tại đây, sẽ không còn tảng đá nào trên tảng đá nào; tất cả đều sẽ bị phá đổ” (Mc 13:2).

3. “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó sẽ có ngày bị tàn phá hết, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào” (Lc 21:6).

Từ nay, những hình ảnh này chỉ còn trong ký ức và trên... Internet mà thôi. Xin vâng theo Thánh Ý Chúa!








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment