Sunday, August 20, 2017

MỤC ĐÍCH TỐT

“Dầu họ có vấp cũng không ngã gục, bởi vì đã có Chúa cầm tay.” (Tv 37:24)
Chuyên viên Troy Yocum phục vụ một thời gian ở I-rắc. Khi ở đó, ông nhận được một số email của các cựu binh gặp khó khăn về tài chính. Khi ông tới Louisville, Kentucky, ông quyết định hành động. Và tổ chức “Hike for Heroes” được khai sinh.
Chặng đường đi bộ 7.800 dặm của ông mất 16 tháng, ngang dọc khắp nước Mỹ. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng cách tốt nhất để lan tỏa là đi từ nơi này tới nơi khác.” Mục đích của ông là gây quỹ được 5 triệu USD cho các cựu binh. Khi tới New York, ở mức xa 6.400 dặm, ông chỉ mới gây quỹ được 200.000 USD.
Mitchell Modell, giám đốc điều hành của công ty Sporting Goods, nghe nói về Troy và mục đích của ông, họ đã gây quỹ được thêm 260.000 USD. Mitchell nói rằng các cửa hàng của ông và một số điểm bán lẻ khác cố gắng gây quỹ bằng cách yêu cầu mỗi khách hàng tặng 1 USD, ước tính cố gắng này có thể lên tới 1 triệu USD.
Troy đi mỗi ngày 20 dặm, đi cùng có vợ ông và hai con chó. Ông có ghé nhà của một số cựu binh để trao tặng cho họ một số tiền. Ông nói: “Mỗi bước đi đều xứng đáng, vì khi tôi tới giúp một gia đình, tôi cảm thấy rất phấn khởi. Vậy là ước mơ đã thành sự thật. Sẽ có nhiều gia đình khác được giúp đỡ.”
Trao tặng tiền đúng người là điều tốt, dành cả năm để gây quỹ vì một mục đích thì đó là hành động kỳ lạ và gợi hứng. Bạn đam mê về điều gì? Bạn quan tâm đạt được mục đích gì?
Lạy Đấng là Con Đường, con nhận biết con đường mà Ngài đã đi vì con và vì nhân loại – Con Đường Thập Giá. Xin cảm tạ Ngài đã hiến mạng sống để cứu độ chúng con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment