Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

MẠNH MẼ HƠN

“Lời tử tế là tảng mật ong làm cổ họng ngọt ngào, khiến xương cốt lành mạnh.” (Cn 16:24)
Troy Ugrich ở Minnesota nói rằng người chị Darlene Troumbly của anh là một anh hùng. Troy nói: “Tôi làm việc để giữ an ninh phố phường và bắt được mấy tội phạm, và chị tôi đã giúp tôi.”
Một buổi sáng, cô phải kiểm tra việc lạm dụng ma túy và chứng tâm thần. Darlene nói: “Từ lúc tôi mở cửa đó, nhìn vào mắt anh ta như không có gì khác. Tôi chưa bao giờ thấy như vậy.”
Một tù nhân lao tới cô. Cô ra lệnh dừng lại, nhưng tù nhân đó không dừng lại. Một nhóm người chạy tới. Cô giải thích: “Anh ta đẩy tôi vô tường vài lần, muốn bắt tôi nằm xuống đất.” Một cảnh sát khác giữ hắn. Hắn tức giận nhìn Darlene như muốn ăn tươi nuốt sống cô vậy.
Hai chị em cô thường nói chuyện với nhau về ngày hôm đó. Troy nói rằng tình huống đó đã giúp họ mạnh mẽ hơn.
Có thể nói về thực tế của việc phục vụ cộng đồng là điều quan trọng để phục hồi cảm xúc. Trong việc phục vụ của bạn, hãy chắc rằng bạn xứ lý tốt điều xảy ra với bạn và cách cảm nhận. Đó là những gì về gia đình và có thể giữ cho bạn lành mạnh.
Lạy Cha trên trời, xin giúp con biết khi nào con cần mở lòng ra và chia sẻ, khi nào nên lắng nghe người khác, xin giúp con luôn nhớ nói với Ngài về mọi thứ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

NỖ LỰC PHỤC VỤ
Khi có thể, con đừng từ chối làm điều lành cho ai đáng được hưởng. Khi có thể cho ngay thì con đừng có nói: “Đi đi, mai trở lại, rồi tôi sẽ cho anh.” (Cn 3:27-28)
Hai đội banh Indianapolis Tornados và Kentuckey Reapers đang thi đấu thì huấn luyện viên Jerry Senter của đội Trnados bị ngất xỉu vì đau tim. Người ta làm hô hấp nhân tạo và đưa ông đi cấp cứu. Người ta cho biết ông đã chết lâm sàng 5 phút. Nữ bác sĩ Jessica cố gắng hết sức và làm mọi cách có thể. Cuối cùng, may mắn là ông được cứu sống.
Tạ ơn Thiên Chúa ban cho những người như cô Jessica luôn nỗ lực hết mình để cứu sống người khác. Sự kiên trì rất quan trọng đối với những người phục vụ. Nếu bạn phải đấu tranh về động lực phục vụ, hãy cầu xin Chúa ban cho bạn niềm đam mê mới. Có ai đó có thể sẽ cần đến bạn đấy!
Lạy Thiên Chúa chân thật và tín trung, xin tạ ơn Ngài không bao giờ bỏ mặc con, không bao giờ mệt mỏi, và không bao giờ chợp mắt ngủ quên. Xin ban cho con thêm sức mạnh và năng lực để con tiếp tục phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment