Thursday, August 24, 2017

LỜI CẦU TÍN THÀNH

“Thiên Chúa đã nghe rồi, để tâm đến lời tôi cầu nguyện. Xin chúc tụng Thiên Chúa đã chẳng bác lời thỉnh nguyện tôi dâng, lại cũng không dứt nghĩa đoạn tình.” (Tv 66:19-20)
Đây là phần trích trong lời cầu nguyện của TT Jimmy Carter trong bài diễn văn nhậm chức ngày 20-1-1977:
“Tôi muốn lời cầu nguyện thường xuyên của tôi được trả lời rằng Thiên Chúa làm cho cuộc đời tôi có ý nghĩa khi mở rộng Nước Chúa, và cuộc đời tôi cũng có ý nghĩa khi nâng cao cuộc sống của người khác.”
Đây là phần trích trong lời cầu nguyện của TT Jimmy Carter trong bài diễn văn ngày Lễ Tạ Ơn, 27-11-1980:
“Tôi kêu gọi mọi người trong đất nước cùa chúng ta hãy tạ ơn Chúa về ơn lành Ngài đã ban cho chúng ta, và hãy sốt sáng cầu nguyện cùng với TT George Washington. Ông đã cầu xin Chúa ban mọi phúc lành mà Ngài có, và xin chúng ta trao tặng chính mình cho đại gia đình nhân loại.”
Trong những năm TT Carter làm giáo viên, đức tin là lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống và công việc phục vụ của ông. Niềm tin là phần quan trọng trong bất cứ cách phục vụ nào – tin vào Thiên Chúa, tin vào con người, tin vào niềm hy vọng, tin vào hòa bình, và tin vào tình yêu. Bản chất của việc phục vụ là hành động của đức tin.
Lạy Thiên Chúa, xin phát triển đức tin, đức cậy và đức mến vì Ngài và vì tha nhân khi con phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

THỜI GIỜ LÀ CỦA CHÚA
Một ông chủ ngân hàng người Anh rất giàu có. Ông bị bệnh màng óc. Một bác sĩ danh tiếng nhất được mời đến khám bệnh, và ông lạnh lùng nói:
– Ngài không sống được ba giờ nữa!
Bệnh nhân yêu cầu:
– Xin bác sĩ làm thế nào cho tôi sống được tới ngày mai để tôi thanh toán các công việc. Tôi sẽ thưỏng cho bác sĩ bội hậu.
Bác sĩ vừa lắc đầu vừa nói:
– Thưa ngài, bác sĩ chúng tôi có thể kê toa để ngài đi mua thuốc, nhưng bác sĩ chúng tôi không thể bán thời giờ, vì THỜI GIỜ Ở TRONG TAY CHÚA.

No comments:

Post a Comment

Comment