Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

CON SỐ 926

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng.” (Lc 18:16)
Trey Pons muốn trở thành lính cứu hỏa. Cậu bé luôn tìm hiểu về việc cứu hỏa. Nhưng Trey không thể trọn vẹn ước mơ của mình, vì cậu bị chứng tự kỷ, điếc tai trái và mù một mắt. Mặc dù vậy, cậu vẫn là một người đầy nghị lực.
Jim Podolske, thuộc Sở Cứu Hỏa, nghe nói về Trey. Cùng với cha mẹ của Trey, Jim tạo sự ngạc nhiên cho Trey. Họ đưa cậu tới nơi đào tạo lính cứu hỏa của quân đội.
Trey được trao cho quần áo, nón và các dụng cụ cứu hỏa. Cậu được thực tập, và người ta ngạc nhiên thấy cậu tập trung và lanh lẹ. Trey nói: “Đây là ước mơ của con từ lâu, nay chú đã cho con thỏa ước mơ. Hôm nay thực sự là một ngày tuyệt vời của con.” Jim Podolske nói: “Đã có 925 người lính cứu hỏa, bây giờ con là người thứ 926 đấy.”
Khiếm khuyết thể lý không hạn chế ước muốn phục vụ của con người. Hãy giữ cho đôi mắt mở to. Có thể có một Trey nào đó trong cuộc đời bạn và có thể làm cho ước mơ cháy bỏng của bạn thành hiện thực.
Lạy Đấng sáng tạo, xin mở rộng tầm nhìn của con để nhận ra những người ở xung quanh con để con vươn tới và giúp đỡ họ. Xin dẫn con tới nơi cần đến. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

CẢM THẤY MẮC NỢ

Đức Chúa phán với ông Môsê: “Này, Ta sẽ làm cho bánh từ trời mưa xuống cho các ngươi ăn. Dân sẽ ra lượm lấy khẩu phần cho mình, ngày nào cho ngày đó; Ta muốn thử lòng chúng như vậy xem chúng có tuân theo Luật của Ta hay không.” (Xh 16:4)
Muhamed Mehmedovic, 6 tuổi, cùng với người cha và một số người khác chạy trốn qua đường rừng trong thời gian chiến tranh ở Bosnia. Nơi họ ở là TP Srebrenica đã bị hủy hoại, vì sự diệt chủng chống lại dân Hồi giáo.
Muhamed giải thích: “Hoa Kỳ giúp chúng tôi bằng cách tiếp tế lương thực và thuốc men suốt trong 3 năm. Cuối cùng họ cứu chúng tôi. Có 8.000 người đã chết trong thành phố của chúng tôi. Mới đầu tôi muốn làm phi công. Họ cho gia đình chúng tôi nhiều thứ. Tôi cảm thấy mình mắc nợ Hoa Kỳ.”
Muhamed và gia đình đã tới Hoa Kỳ nhờ chương trình hỗ trợ. Anh nói: “Tôi tốt nghiệp hồi tháng Năm, tôi ký đơn vào tháng Sáu. Tôi cho cha mẹ biết vào tháng Bảy, và tôi lên đường vào tháng Mười.” Tới nay, anh đã hoàn tất 4 năm phục vụ trong Không Quân. Anh nói: “Chu kỳ đang hoàn tất. Đây là nơi tôi muốn ở, được đào tạo và được chuẩn bị để thả đồ xuống một vị trí đặc biệt.”
Lời hứa nhân đạo của Hoa Kỳ đối với Bosnia mang theo tinh thần phục vụ và lời hứa đối với Muhamed sẽ được đáp lại bằng sự trung thành suốt đới. Chu kỳ được hoàn tất.
Lạy Thiên Chúa xót thương, xin giúp con nhớ rằng mọi thống kê đều có một tên gọi, và mỗi nạn nhân đều có một cuộc sống. Xin giúp con trở nên chuyên nghiệp và giúp con phục vụ, vì điều đó chắc chắn thuộc về Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment