Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

BIẾT CÁCH LÀM

“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.” (Lc 12:35)
Trung sĩ Mitchell Corbin, kỹ thuật viên hàng không với đội Vệ binh Quốc gia Không quân, đang ở Houston thì thấy một chiếc xe bị lật và bốc cháy. Anh thấy một phụ nữ mắc kẹt bên trong.
Mitchell nói: “Tôi thấy không có cửa nào mở nên tôi đập vỡ kính.” Lửa bắt đầu cháy to và khói nghi ngút. Anh bảo cô ta đưa tay cho anh kéo ra. Thấy vậy một người đi đường nhảy vô cùng giúp kéo cô ta ra. Về sau, cô này nói: “Y như một giấc mơ vậy. Tôi không còn nhớ gì hết. Tôi cảm thấy có người kéo mình ra.”
Cô này cho biết: “Tôi khâm phục và tôn trọng quân đội và cách đào tạo của họ. Có những người không biết làm gì, nhưng anh ấy biết. Sự đào tạo của anh ấy có ích nhưng chính trái tim anh ấy khiến anh ấy dừng lại để cứu tôi.”
Trái tim, sự đào tạo và nhu cầu cùng góp phần cứu sống người khác. Mỗi ngày điều đó xảy ra nhiều lần, những người phục vụ không biết lúc nào điều đó xảy ra. Hãy sẵn sàng và mạnh mẽ!
Lạy Đấng Cứu Độ, con muốn đáp lại lời mời gọi của Ngài và có mặt ở nơi nào Ngài muốn và làm những điều Ngài muốn. Xin Ngài hướng dẫn con. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

NỖ LỰC PHỤC VỤ
Khi có thể, con đừng từ chối làm điều lành cho ai đáng được hưởng. Khi có thể cho ngay thì con đừng có nói: “Đi đi, mai trở lại, rồi tôi sẽ cho anh.” (Cn 3:27-28)
Hai đội banh Indianapolis Tornados và Kentuckey Reapers đang thi đấu thì huấn luyện viên Jerry Senter của đội Trnados bị ngất xỉu vì đau tim. Người ta làm hô hấp nhân tạo và đưa ông đi cấp cứu. Người ta cho biết ông đã chết lâm sàng 5 phút. Nữ bác sĩ Jessica cố gắng hết sức và làm mọi cách có thể. Cuối cùng, may mắn là ông được cứu sống.
Tạ ơn Thiên Chúa ban cho những người như cô Jessica luôn nỗ lực hết mình để cứu sống người khác. Sự kiên trì rất quan trọng đối với những người phục vụ. Nếu bạn phải đấu tranh về động lực phục vụ, hãy cầu xin Chúa ban cho bạn niềm đam mê mới. Có ai đó có thể sẽ cần đến bạn đấy!
Lạy Thiên Chúa chân thật và tín trung, xin tạ ơn Ngài không bao giờ bỏ mặc con, không bao giờ mệt mỏi, và không bao giờ chợp mắt ngủ quên. Xin ban cho con thêm sức mạnh và năng lực để con tiếp tục phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment