Friday, July 21, 2017

SỰ SÁNG TẠO

“Cũng như anh em từng trổi vượt về mọi mặt: về đức tin, lời giảng, sự hiểu biết, lòng nhiệt thành trong mọi lãnh vực, và về lòng bác ái mà anh em đã học được nơi chúng tôi, thì anh em cũng phải trổi vượt về lòng quảng đại trong dịp lạc quyên này nữa.” (2 Cr 8:7)
Peter Gallagher và Jack Wilson là những thiếu niên thích trò chơi. Cả hai thấy rằng quân đội Hoa Kỳ ở hải ngoại ít khi có trong hệ thống trò chơi. Vì thế, cả hai quyết định đặt thùng quyên góp ở nhà trường và các trạm cứu hỏa. Jack nói: “Thật lạ khi có nhiều người có những trò chơi cũ bỏ lăn lóc đâu đó.”
Đã từ lâu, trò chơi “Games for Heroes” ra đời do Peter và Jack sưu tầm các trò chơi có tay cầm và hệ thống trò chơi, gởi cho binh sĩ đóng quân tại I-rắc và Afghanistan. Peter nói: “Nhiều đội quân không cũ hơn chúng tôi. Trò chơi này giúp đầu óc không nghĩ tới những thứ khác. Quân đội cho chúng biết rằng trò chơi rất vui, một số lính còn tái nạp quà cho hệ thống của họ khi hoàn thành phần việc, làm cho chúng ẩn đi để người khác chơi.”
Trong hai năm, các hãng Sony, Electronic Arts, Capcom và G-Net đã tặng 1.000 trò chơi có thể óp từ thiện hơn 100.000 USD trong các trò chơi và hệ thống đối với đội quân.
Tìm được mục đích đúng trong cuộc sống là bí quyết mà nhiều người không tìm thấy. Theo đuổi một lý do để tình thức và sống mỗi ngày là một tặng phẩm bất ngờ. Đó không phải là một kế hoạch phức tạp, thường thì những người tìm ra mục đích thì họ sẽ thấy quá đơn giản.
Hãy tìm kiếm, hãy sống, hoặc hãy theo đuổi mục đích của mình. Thiên Chúa có mục đích dành cho bạn.
Lạy Thiên Chúa là Cha, thật phấn khởi khi thấy những cách thức sáng tạo và độc đáo mà người ta tìm ra để cho đi và phục vụ, dù họ là các thiếu niên. Xin hướng dẫn con sáng tạo khi con làm cho đời sống tươi mới và theo sát Ngài. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment