Monday, June 5, 2017

ƯỚC MƠ và ƯỚC MUỐN

“Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng.” (Tv 37:7)
Đa số người ta nghe nói về Special Olympics, có thể tham dự một sự kiện, hoặc một vận động viên tham dự, nhưng nhiều thứ không bắt đầu từ tổ chức duy nhất này.
Đầu thập niên 1960, Eunice Kennedy Shriver thấy những người bị chứng thiểu não bị đối xứ bất công, và thấy các sân vận động không được thiết kế để họ có thể thi đấu. Bà quyết định mở trại hè cho trẻ em bị thiểu não ở khu vườn nhà bà. Mục đích để xem chúng có thể chơi thể thao hay không, và không tập trung vào những gì chúng không thể làm.
Mùa Hè năm 1968, Thế Vận Hội Đặc Biệt đầu tiên được tổ chức tại Soldier Field tại Chicago. Gần 1.000 vận động viên đã tham gia sự kiện này, Ủy ban Olympics chính thức cho phép tổ chức này tham gia và sử dụng tên Olympic. Ngày nay, tại sự kiện World Summer có hơn 7.000 vận động viên tranh tài, họ đến từ 170 quốc gia. Dĩ nhiên sự kiện Special Olympics xảy ra thường xuyên tại nhiều nước trên khắp thế giới.
Đa số chúng ta chỉ kết hợp tên Kennedy và Shriver với chính trị và tiền bạc. Thật lạ đối với di sản đặc biệt mà Eunice để lại cho những cái tên bằng cách làm chất xúc tác đối với sự kiện Special Olympics.
Mỗi sự kiện như Special Olympics bắt đầu với một gánh nặng. Gánh nặng đó nhen nhóm niềm đam mê để thỏa mãn ước mơ. Nếu Thiên Chúa muốn khai sinh một phong trào quốc tế qua bạn thì bạn nghĩ sao? Bạn muốn đạt tới ai? Bạn không thể biết rằng Thiên Chúa có thể sử dụng một ước mơ và một ước muốn.
Lạy Đấng An Ủi, rất dễ để nghĩ rằng một thành tựu to lớn sẽ phát sinh từ một người khác. Xin cảm tạ Ngài đã nhắc nhở rằng Ngài có thể và sẽ chúc lành cho các ước mơ và ước muốn của con với mục đích là phục vụ. Amen.
TRẦM THIÊN THU
(chuyển ngữ từ STRENGTH for SERVICE to GOD and COMMUNITY)

No comments:

Post a Comment

Comment